Pháp luật

Xét xử cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín: Hồ sơ có tài liệu mật, tối mật

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín cùng đồng phạm hầu tòa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" liên quan đến dự án "đất vàng" 15 Thi Sách.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín tiều tụy hơn so với thời điểm trước khi bị băt tạm giam. Ảnh: Infonet

Sáng ngày 26/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và 4 đồng phạm trong vụ án liên quan đến khu đất "vàng" ở địa chỉ số 15 Thi Sách, quận 1, TP.HCM.

Người Lao Động đưa tin, 4 cấp dưới bị khởi tố cùng ông Nguyễn Hữu Tín bao gồm: Đào Anh Kiệt, cựu Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM; Trương Văn Út, cựu Phó trưởng Phòng Quản lý đất đai thuộc sở Tài nguyên và Môi trường TP; Lê Văn Thanh, cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP và Nguyễn Thanh Chương, cựu Trưởng Phòng Đô thị thuộc Văn phòng UBND TP. Cả 5 bị cáo phải hầu tòa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Khoảng 7h30, cảnh sát tư pháp áp giải bị cáo Nguyễn Hữu Tín và Đào Anh Kiệt đến tòa. Từ 8h30, HĐXX bắt đầu phổ biến nội quy phiên tòa, đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, ông Tín tóc bạc trắng và diện mạo trở lên tiều tụy so với trước khi bị bắt tạm giam. Trước đó luật sư của ông này cũng cho biết thân chủ không có sức khỏe tốt vì đang mắc nhiều bệnh.

Thông tin trên Infonet, trong phần làm thủ tục, chủ tọa phiên tòa cho biết trong hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu thuộc diện mật và tối mật nhưng chưa được giải mật. Do vậy chủ tọa lưu ý những người tham gia tố tụng chú ý, đồng thời cho biết ai làm lộ sẽ bị xử lý theo quy định.

Liên quan đến thông báo này, phía các luật sư đã đề nghị HĐXX cho biết phạm vi sao chụp và sử dụng hồ sơ vụ án. Trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư đã có văn bản đề nghị giải mật, nhưng đến nay chưa có phản hồi.

Hiện phiên tòa đã kết thúc phần thủ tục, chuyển sang phần xét hỏi.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok