Trong tỉnh

Xe tải quá tải lại tung hoành trên Quốc lộ

Thời gian gần đây, nhiều xe tải nối đuôi nhau chở vật liệu xây dựng, phụ gia xi măng… chất "cao như núi" tung hoành trên các tuyến Quốc lộ nhưng không bị xử lý khiến người dân bức xúc.

Ghi nhận của PV vào ngày 6/2, người dân sống ven quốc lộ 1A, đoạn qua thôn 5, xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) rất bức xúc trước việc nhiều xe chở đất có dấu hiệu quá tải, không che phủ bạt, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Điều đáng nói, những chiếc xe này đã ngang nhiên qua mặt lực lượng chức năng.

Xe tải chở cao như núi tung hoành trên Quốc lộ 1A

Rất nhiều xe ô tô tải cơi nới thùng, chất cao như núi chở phụ gia xi măng che đậy qua loa ngang nhiên tung hoành thẳng tiến hướng Bắc- Nam vào địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đất rơi vãi ra đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao

Điều đáng nói, ngay trên đoạn đường này, tổ tuần tra, kiểm soát của lực lượng cảnh sát giao thông vẫn đang làm nhiệm vụ nhưng những chiếc xe này vẫn không bị kiểm tra, xử lý.

Đoàn xe không bị tổ tuần tra, kiểm soát gần đó dừng xe, xử lý

Một người dân sống trên tuyến đường này cho biết: "Những chiếc xe quá khổ này liên tục hành người dân, họ chở phụ gia từ bãi tập kết cùng lối vào của Công ty TNHH Minh Long rồi chuyển vào trong Nghệ An bán. Xe không che bạt, đổ vãi xuống đường, rồi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Mong các cơ quan chức năng xử lý để người dân đỡ khổ".

Xe cơi nới thùng, thành tung hoành trên quốc lộ

Không chỉ trên Quốc lộ 1A mà trên Quốc lộ 47 từ TP Thanh Hóa đi huyện Nông Cống, Quốc lộ 45 từ TP Thanh Hóa đi huyện Triệu Sơn, từ Quốc lộ 1A xuống huyện Hậu Lộc xe cơi nới thùng, thành, chở cao, rơi vãi đất trên đường thường xuyên diễn ra. Khi trời mưa thì đường trơn trượt rất dễ xảy ra tai nạn giao thông với xe máy, xe đạp.

Xe chở đất trên Quốc lộ 47 rất lớn

Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những xe quá khổ, quá tải, không che phủ bạt đang hoành hành trên cung đường nói trên, trả lại môi trường sống trong lành, giúp người dân địa phương yên tâm mỗi khi tham gia giao thông, ổn định cuộc sống.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: báo công lý

  Từ khóa: Tung Hoành , quốc lộ , xe tải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok