Xe

Xe sang Mercedes-Benz, BMW đua giảm giá để kéo khách hàng

Trong khi Thaco chủ động giảm giá xe BMW thì khách hàng chọn xe Mercedes-Benz được hưởng lợi kép từ việc giảm 50% lệ phí trước bạ và giảm giá từ đại lý.

Sau thông tin về việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, nhiều đại lý xe phổ thông đã cắt khuyến mại, không giảm giá mạnh như trước. Tuy nhiên, thị trường xe sang thì ngược lại khi các mẫu BMW hay Mercedes-Benz vẫn được giảm tới nửa tỷ đồng.

Giảm phí trước bạ, xe sang vẫn giảm giá thêm

Mercedes-Benz S 450 L Luxury có giá 4,969 tỷ đồng là mẫu xe được hưởng lợi nhiều nhất từ Nghị định 70. Khách hàng tại Hà Nội trước đây phải nộp gần 600 triệu đồng lệ phí trước bạ (12% giá trị xe) thì nay chỉ còn gần 300 triệu đồng.

Ngoài khoản tiền đó, các đại lý còn giảm giá bán cho mẫu xe đắt đỏ này. Theo Haxaco, nhà phân phối xe Mercedes-Benz lớn nhất tại Việt Nam, khách hàng mua dòng S 450 L Luxury từ tháng 7 sẽ được giảm thêm 200 triệu đồng. Như vậy, giá lăn bánh của mẫu xe này hiện rẻ hơn gần 500 triệu đồng so với trước.

Khách mua các mẫu xe Mercedes-Benz đang được giảm giá kép

"90% ô tô của Mercedes-Benz tại Việt Nam là lắp ráp trong nước, được hưởng lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, tuy nhiên đại lý và hãng vẫn ra các chính sách khuyến mại nhằm mang đến cho khách hàng mức giá tốt hơn", ông Đỗ Tiến Dũng, tổng giám đốc Haxaco, chia sẻ với PV báo Dân trí.

Ngoài dòng S Class có giá lăn bánh giảm nhiều nhất, khách mua các mẫu xe E Class, C Class hay GLC cũng tiết kiệm được cả trăm triệu đồng từ việc phí trước bạ giảm 50% và giảm giá từ phía nhà phân phối.

Ngoài Mercedes-Benz với đa số ô tô được lắp ráp tại Việt Nam, các hãng xe sang khác chủ yếu là hàng nhập khẩu nên không được hưởng lợi từ Nghị định 70. Thay vào đó, các thương hiệu này chủ động giảm giá và mạnh tay nhất phải kể đến BMW.

Từ tháng 6, Thaco, nhà phân phối chính thức ô tô BMW tại Việt Nam, áp dụng mức giá mới cho dòng 520i là 1,999 tỷ đồng. Con số này giảm 390 triệu đồng so với giá niêm yết, đồng thời đưa mẫu BMW 520i lần đầu xuống mức dưới 2 tỷ đồng.

Không hưởng lợi từ việc giảm 50% lệ phí trước bạ, Thaco mạnh tay giảm giá trực tiếp các mẫu xe BMW

Đối thủ trực tiếp của 520i là Mercedes-Benz E180 có giá 2,05 tỷ đồng, cao hơn 51 triệu đồng so với mẫu xe của BMW. Còn nếu so với E200 Exclusive có giá 2,29 tỷ đồng thì BMW 520i rẻ hơn tới gần 300 triệu đồng.

Tương tự, BMW 530i có giá niêm yết 3,069 tỷ đồng, nhưng đang được nhân viên showroom của hãng giới thiệu ở mức 2,76 tỷ đồng. Đặt lên bàn cân với Mercedes-Benz E300 AMG có giá 2,92 tỷ đồng, mẫu xe của BMW thấp hơn 160 triệu đồng.

Động thái này của Thaco cho thấy BMW sẵn sàng cạnh tranh với các dòng xe Mercedes-Benz bằng giá bán rẻ hơn. Tuy nhiên trên thực tế, chi phí lăn bánh một mẫu xe BMW cùng phân khúc lại cao hơn một chút so với xe Mercedes-Benz vì chênh lệch phí trước bạ giữa ô tô nhập khẩu và lắp ráp.

Tăng bảo hành, thêm dịch vụ để chiều khách

Không chỉ giảm giá xe nhằm kích cầu, hai thương hiệu xe sang phổ biến hàng đầu tại Việt Nam là Mercedes-Benz và BMW đều tung ra các gói ưu đãi chăm sóc người dùng. Đây được xem là các giá trị gia tăng cho khách hàng thời hậu Covid-19.

Bên cạnh giảm giá, các hãng xe sang tại Việt Nam còn thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng sau dịch Covid-19

Trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam lại ra mắt thêm gói dịch vụ hỗ trợ 24h (Mercedes-Benz Star Assist 24h), áp dụng trên toàn quốc 3 năm kể từ ngày mua xe, không giới hạn số lần. Cụ thể, khách hàng bị hết nhiên liệu sẽ được nhân viên hỗ trợ mang 10 lít tới nơi xảy ra sự cố. Quên chìa khóa sẽ có chuyên viên hỗ trợ chuyển chìa khóa dự phòng qua.

Ngoài ra, xe Mercedes-Benz có gói Star Assist 24h khi gặp sự cố không di chuyển được sẽ có xe cứu hộ đưa về đại lý, không mất chi phí và không giới hạn khoảng cách. Khách còn được cung cấp xe taxi hoặc xe limousine để tiếp tục di chuyển. Trong trường hợp bị tai nạn sẽ được chuyển đến cơ sở y tế, hỗ trợ chi phí sức khỏe lên tới 140 triệu đồng.

Về phía BMW, nhà phân phối Thaco tung gói Premium Care cho khách hàng mua BMW Series 5 và X3. Đây là gói dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu từ BMW, giúp khách hàng chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng khi xe có vấn đề kỹ thuật.

Cụ thể, khách hàng sẽ được tăng thêm 2 năm bảo hành mở rộng đi kèm chế độ 3 năm bảo hành theo tiêu chuẩn, nâng tổng thời gian bảo hành lên 5 năm và 5 năm bảo dưỡng định kỳ chính hãng.

Mặc dù dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát tại Việt Nam nhưng vẫn ảnh hưởng tới nền kinh tế chung. Theo một chuyên gia trong ngành, việc các hãng xe sang như BMW, Mercedes-Benz mạnh tay giảm giá, thêm các gói hỗ trợ khách hàng trong thời điểm này là biện pháp cần thiết để kéo khách.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mercedes-Benz , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok