Xe

'Xế nổ' Honda CB1100 độ Racer Bob của dân chơi Thanh Hóa

Dù là một mẫu xe mang nét hoài cổ sẵn có, chiếc môtô Honda CB1100 đời 2013 này vẫn được một dân chơi Thanh Hóa gửi vào TP HCM độ lại theo phong cách hoàn toàn mới - Racer Bob.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, mẫu xe môtô Honda CB1100 được nhà sản xuất đình đám Nhật Bản định hình là mẫu naked-bike mang xu hướng hoài cổ. Tuy nhiên, độ hoài cổ đó vẫn chưa thỏa mãn một biker đến từ Thanh Hóa và anh đã nhờ tới Garage motor Tự Thanh Đa tại TP HCM làm mới lại chiếc xe của mình theo phong cách riêng.

Được biết, đây là chiếc môtô phân khối lớn Honda CB1100 phiên bản 2013. từ trước đến nay, đa phần chiếc xe này thường được các chủ nhân làm mới dưới cấu hình cafe racer hay tracker hoặc pha trộn các chi tiết những vẫn đậm chất cổ điển. Tuy nhiên trong lần làm mới này, garage motor Tự Thanh Đa đã đem đến phong cách Racer Bob mới lạ.

Về ngoại hình của CB1100, xưởng độ xe máy đình đám tại Sài Gòn đã khéo léo kết hợp hài hòa những chi tiết cũ và mới với nhau, đáng chú ý là việc kết hợp này tạo cho chiếc xe một chất riêng độc đáo. Cụ thể phần đầu xe đã được thay mới bằng đèn dạng led lục giác mang phong cách của mẫu Power cruise Ducati X Diavel.

Phần tay lái nguyên bản của xe đã bị loại bỏ, thay vào đó là tay lái ngang thường thất ở những chiếc xe máy độ phong cách bobber - với cụm tay lái này, chiếc xe khá lạ nhưng cũng dễ sử dụng khi chạy đường trường. Cụm đồng hồ của xe không thay đổi so với nguyên bản trước đây.

Thiết kế bình xăng lớn nguyên bản đã được các tay thợ độ xe máy ở Sài Gòn gò mới thon hơn và nhỏ hơn. Yên xe được làm thủ công dạng solo, thêm vào đó là ốp đuôi cùng tông màu thân xe mang đậm cá tính.

Dàn chân trước của xe lực lưỡng với giảm sóc dạng usd của chiếc siêu naked-bike Kawasaki z1000. Cặp mâm xe được làm mới từ chiếc Aprila 1000cc, thay vì bánh zin của xe nhỏ hơn - các tay thợ độ Sài Gòn đã thay đổi lên 120 inch cho bánh trước và bánh sau 200 inch khá lớn và mạnh mẽ.

Thay vì phuộc sau xài phuộc đôi thì chiếc Honda CB100 đời 2013 độ này đã được thay đổi lại phuộc đơn dạng monoshock. Phanh đĩa trước dạng đôi lớn của thương hiệu Tokico, phanh sau dạng đĩa đơn và đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn.

Phía sau của xe, cụm đèn hậu gần như đã bị loại bỏ. Hệ thống ống xả nguyên bản được thay bằng loại "hàng thửa riêng" với 4 đầu ra chia cho hai bên đút dưới gầm và được mạ crom sáng bóng kiểu rất lạ.

Honda CB1100 được trang bị khối động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 cc, sản sinh công suất 88 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 93 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe sở hữu hệ thống khung gầm dạng đôi làm bằng thép ống và công nghệ ly hợp đa phiến dạng ướt.

Về tổng thể, khi đã qua bàn tay của thợ độ xe máy Sài Gòn, chiếc naked-bike Honda CB1100 ABS phiên bản 2013 trong bài viết này của dân chơi Thanh Hóa đã trở nên độc đáo hơn, mang một sức hút mới nhưng lại không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có của dòng CB huyền thoại.

Tại thị trường Việt Nam mẫu xe Honda CB1100 này hiện đã có những phiên bản mới nhất đang được một số đại lý tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc bán ra theo dạng không chính hãng và treo giá khoảng 19.500 USD (tương đương 435 triệu đồng). Chi phí độ của mẫu xe này hiện không được Garage môtô Tự Thanh Đa tiết lộ.

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP