Thế giới

Xe lao vào chắn đường, bốn khách Trung Quốc tử nạn

Ít nhất bốn du khách Trung Quốc đã chết và 12 người bị thương nặng sau khi xe buýt chở họ lao vào thanh chắn đường tại bang Utah, Mỹ ngày 20-9, theo thông tin từ cảnh sát địa phương.

Vụ tai nạn xảy ra gần Công viên quốc gia Hẻm núi Bryce, bang Utah, Mỹ. Cảnh sát địa phương cho biết "bốn người chết, 12-15 người khác bị thương rất nặng và hơn 10 người khác bị nhẹ hơn" thông qua Twitter.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Garfield, nơi xảy ra vụ việc, cho biết chiếc xe buýt trên chở theo 31 người (bao gồm cả tài xế) và đã trượt khỏi đường trước khi lao mạnh vào rào chắn.

Vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc, cách cổng vào Công viên Hẻm núi Bryce khoảng 11 kilomet. Cảnh sát đã phải tạm đóng cửa đường cao tốc để giải quyết hiện trường. Những người bị thương được đưa đến ba bệnh viện trong khu vực, hãng tin AP cho biết.

Thống đốc bang Utah Gary Hart chia buồn về thảm kịch. "Trái tim tôi thắt lại khi biết tin chiếc xe buýt gặp nạn gần Hẻm núi Bryce. Xin chia buồn với thân nhân các nạn nhân của vụ tai nạn", ông Hart viết trên Twitter.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đã cử một đội điều tra đến hiện trường vụ tai nạn. Nguyên nhân dẫn tới tai nạn sẽ được sớm làm rõ.

Về phần mình, đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ thông qua Twitter cho biết đã cử nhân viên xuống hiện trường và hỗ trợ các nạn nhân nhất có thể, đồng thời cũng cảm ơn chính quyền bang Utah vì sự hỗ trợ.

Tác giả: QUANG TUỆ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok