Xe

Xe gia đình giá rẻ Toyota Calya xuất hiện tại đại lý trước khi ra mắt

Mẫu xe MPV giá rẻ Toyota Calya sẽ chính thức trình làng trong triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2016 vào tuần sau.

g

Mẫu xe đa dụng giá rẻ Toyota Calya hoàn toàn mới sẽ chính thức trình làng trong tuần này tại triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2016. Tuy nhiên, một số đại lý Toyota tại Indonesia đã bắt đầu trưng bày những chiếc Calya mới.

h

Tại thị trường Indonesia, Toyota Calya được định vị thấp hơn đàn anh Avanza vốn là mẫu xe bán chạy nhất ở quốc đảo này.

a

Thuộc phân khúc xe giá rẻ thân thiện với môi trường Low Cost Green Car (LCGC), Toyota Calya sẽ cạnh tranh với Datsun GO+ Panca đã có mặt trên thị trường từ năm 2014. Hiện Datsun GO+ Panca là mẫu xe MPV thuộc phân khúc LCGC duy nhất tại thị trường Indonesia.

s

Tương tự Avanza, Toyota Calya cũng có anh em song sinh mang nhãn hiệu Daihatsu mang tên Sigra. Theo một số nguồn tin, Toyota Calya/Daihatsu Sigra sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ Daihatsu Ayla/Perodua Axia. Ngoài ra, Toyota Calya còn là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Daihatsu UFC-3 từng trình làng trong triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2014.

s

Về thiết kế, Toyota Calya chia sẻ một số chi tiết chung với  Daihatsu UFC-3 như hình dáng cửa sổ và đầu xe hầm hố. Lưới tản nhiệt hình chữ "X" trên đầu Toyota Calya gợi liên tưởng đến Yaris phiên bản châu Âu mới nhất. Đằng sau xe có cụm đèn hậu hình chữ L, gợi liên tưởng đến Innova thế hệ mới.

f

Tại thị trường Indonesia, Toyota Calya có 2 bản trang bị là E (màu đen) và G (trắng, bạc). Trong đó, bản trang bị cao cấp đi kèm bộ phụ kiện mạ crôm, đèn sương mù và đèn xi-nhan trên gương ngoại thất. Ngoài ra, Toyota Calya còn được trang bị la-zăng 14 inch và lốp Bridgestone Ecopia với kích thước 175/65.

c

Là xe giá rẻ nên Toyota Calya đi kèm không gian nội thất khá đơn sở và cơ bản. Cần số nằm trên bảng táp-lô, gần núm chỉnh điều hòa.

f

Bên cạnh đó là vô lăng cố định cùng kính cửa sổ và gương ngoại thất chỉnh điện, ngay cả trên bản E tiêu chuẩn.

d

Hàng ghế thứ hai của Toyota Calya có thể trượt và ngửa tùy ý, đi kèm cửa gió điều hòa. Cửa gió này sẽ hút không khí lạnh ở hàng ghế đầu và phân phối lại cho hàng ghế thứ hai.

s

Để xuống hàng ghế thứ ba, người dùng chỉ cần ấn nút một chạm.

d

"Trái tim" của Toyota Calya là khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

d

Về an toàn, Toyota Calya sẽ có 2 túi khí tiêu chuẩn. Trong khi đó, hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ dành cho bản G. Dự đoán, Toyota Calya bản cao nhất sẽ có giá dưới 150 triệu Rupiah, tương đương 255 triệu Đồng.

Tác giả bài viết: Hàn Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok