Thế giới

Xe buýt tông vào dải phân cách rồi lao xuống sông, ít nhất 29 người thiệt mạng

Ít nhất 29 người thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra sáng 8/7 tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Chưa xác định được nguyên nhân tai nạn.

Xe buýt rơi xuống kênh trên đường cao tốc. Ảnh: INDIA TV

Theo một nguồn tin cảnh sát Ấn Độ, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4 giờ 30 phút sáng theo giờ địa phương. Chiếc xe buýt 2 tầng đang di chuyển trên đường cao tốc Yamuna nối thủ đô New Delhi tới thành phố Agra, đã bất ngờ đâm vào dải phân cách giữa 2 làn đường trên cao và sau đó rơi xuống sông cách mặt đường 12m. Cảnh sát nghi ngờ tài xế lái xe buýt ngủ gật trong khi điều khiển xe.

Cơ quan chức năng đã tìm thấy 29 thi thể nạn nhân tại hiện trường, trong khi khoảng 18 người đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hiện cơ quan chức năng Ấn Độ đang triển khai công tác cứu nạn tại hiện trường.

Có khoảng 50 người được cho là có mặt trên xe buýt khi xảy ra tai nạn. Như vậy, còn ít nhất 3 nạn nhân chưa rõ tung tích. Tuy nhiên, việc tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do nước sông tràn vào xe.

Theo giới chức Ấn Độ, với chiều dài 165km, đường cao tốc Yamuna có 6 làn đường nối thủ đô New Delhi với thành phố Agra là đường cao tốc dài nhất nước này. Kể từ khi thông đường vào năm 2012 đến nay, các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này đã cướp đi sinh mạng của 900 người.

Trung bình mỗi năm tại Ấn Độ có hơn 150.000 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu do cơ sở hạ tầng yếu kém và tài xế lái ẩu.

Tác giả: Lan Phương

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok