Xã hội

Xây nhà không phép, giàn giáo sập đè 1 người mắc kẹt

Khi công trình nhà dân đang đổ bê tông thì giàn giáo bị đổ sập khiến 1 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Lực lượng chức năng xác định, công trình này chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Hình ảnh lực lượng chức năng giải cứu người thanh niên bị mắc kẹt trong đống giàn giáo bị đổ sập.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 30/3, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận Bắc Từ Liêm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH… giải cứu thành công một nam thanh niên bị mắc kẹt trong đống đổ nát trên địa bàn.

Vụ tai nạn lao động này xảy ra vào khoảng rạng sáng 30/3, tại số nhà 170 Phạm Văn Đồng, thuộc phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy). Ở thời điểm này, khi một tốp thợ đang tiến hành đổ bê tông thì giàn giáo bất ngờ đổ sập xuống. Hậu quả khiến 1 người thanh niên bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy cùng các đơn vị liên quan đã lập tức huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến triển khai công tác cứu nạn.

Sau khi xác định rõ vị trí người mắc kẹt bên trong, hàng chục cán bộ chiến sĩ dùng phương tiện chống đỡ, kìm cộng lực, cưa... để cứu người bị nạn. Trong khoảng 15 phút, nạn nhân đã được giải cứu ra ngoài an toàn, được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện.

"Nguyên nhân khiến giàn giáo bị đổ sập đang được cơ quan điều tra làm rõ. Tuy nhiên, ngôi nhà này xây dựng khi chưa được cấp giấy phép và chủ ngôi nhà này từng bị xử phạt" - vị lãnh đạo cho biết thêm.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok