Xã hội

Xấu hổ, mặc cảm vì quan hệ bất chính nên tự tử

Người đàn ông quan hệ bất chính với phụ nữ có chồng bị người dân bắt quả tang nên thấy xấu hổ, mặc cảm đã tìm cách tự tử.

Vào khoảng 8h sáng 30/6, Tráng A Khai (29 tuổi, dân tộc Mông, trú ở bản Lọng Cang, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La) đã dùng thuốc nổ tự sát tại nhà. Hậu quả, Tráng A Khai tử vong tại chỗ, nhà ở bị hư hỏng do sập một gian nhà.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Tráng A Khai có quan hệ bất chính với một người phụ nữ đã có chồng ở bản khác (cùng xã Ngọc Chiến).

Sau khi bị người dân trong bản phát hiện, bắt quả tang, vợ của Khai giận chồng đã đưa con bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở xã Nậm Khắt (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) - địa phương giáp ranh với xã Ngọc Chiến. Tráng A Khai thấy xấu hổ, mặc cảm, dẫn đến hành động tự sát.

Bản Lọng Cang - nơi xảy ra vụ việc cách trung tâm xã Ngọc Chiến 3 km.

Trao đổi với báo chí, ông Lò Văn Pháng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Chiến xác nhận vụ việc và cho biết, Tráng A Khai là công nhân làm thuê cho một công ty đang thi công một nhà máy thủy điện trên địa bàn xã Ngọc Chiến.

Có thể trong quá trình làm việc, Khai đã cất giấu một phần lượng nổ mang về nhà, dẫn đến vụ việc đáng tiếc xảy ra. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Còn nhớ hồi tháng 2/2016, tại TP Hồ Chí Minh cũng xảy ra trường hợp tương tự. Người vợ bị chồng phát hiện chuyện ngoại tình đã tự sát bên thi thể con.

Người phụ nữ đó là Huỳnh Thị Kim Phượng (41 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM). Theo cáo trạng, anh T. và Phượng kết hôn vào năm 2000, rồi sinh 2 con. Nghi ngờ 1 trong 2 con của mình không giống mình, anh T. đưa cháu bé này đi xét nghiệm AND và phát hiện đứa trẻ này không phải con mình.

Tối 9/2/2016, anh T. hỏi vợ về chuyện mình không phải là cha cháu bé, tuy nhiên Phượng không trả lời, khiến anh T. tức giận đánh vợ rồi đóng cửa phòng lại không cho Phượng ra ngoài.

Đến sáng 10/2, anh T. kêu Phượng dậy ăn sáng thì thấy trên cổ tay Phượng có vết cắt đầy máu và cháu bé đã tử vong. Anh T. đưa vợ đi cấp cứu rồi đến công an trình báo vụ việc. Sau khi xảy ra sự việc, Huỳnh Thị Kim Phượng thừa nhận trong thời gian buôn bán vải tại chợ Tân Bình, Phượng ngoại tình với người đàn ông bán vải cùng trong chợ và có con với người này.

Ngày 18/2/2016, Cơ quan điều tra khởi tố Phượng tội Giết người. Đến ngày 3/1/2017 thì Cơ quan điều tra thay đổi tội danh thành Vô ý làm chết người. Hậu quả của hành vi trên, Phượng bị tuyên phạt 2 năm tù.

Tác giả: Thanh Hằng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok