Xã hội

Xác minh vụ cán bộ xã tiếp tay chiếm dụng tiền mai táng phí

Cơ quan chức năng xã Lương Tâm vào cuộc xác minh đơn tố cáo, cán bộ xã có dấu hiệu tiếp tay chiếm dụng tiền trợ cấp mai táng phí.

Ngày 20/11, ông Trần Văn Triều, Chủ tịch UBND xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh đơn tố cáo cán bộ công chức Lao động Thương binh & Xã hội của xã này có dấu hiệu tiếp tay chiếm dụng tiền trợ cấp mai táng phí.

Theo đơn thư của ông Nguyễn Văn Giang, SN 1986, ngụ ấp 1, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, vào tháng 12/2020 cha mẹ của ông là ông Nguyễn Văn Đ., SN 1935 và bà Nguyễn Thị Ng, SN 1941 cùng ngụ địa phương do tuổi cao sức yếu lần lượt qua đời.

Do ông là con út đứng tên trong hộ khẩu gia đình nên đã đến UBND xã Lương Tâm để làm thủ tục khai tử theo quy định pháp luật. Trong thời gian này, ông bận lo công việc làm ăn tại tỉnh Bạc Liêu và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chưa thể quay về địa phương để làm thủ tục hưởng trợ cấp mai táng phí cho cha mẹ ông theo quy định.

Đến này 15/11, ông Giang quay về địa phương thì được biết ông Nguyễn Văn Hiếu (anh ruột của ông Giang-PV) tự ý làm thủ tục đến UBND xã Lương Tâm nhận đủ số tiền mai táng phí mà chưa có sự đồng ý hay ủy quyền của ông.

Sau đó, ông Giang đến UBND xã Lương để tìm hiểu vụ việc thì được biết người giải quyết cho ông Hiếu nhận số tiền này là cán bộ Lao động Thương binh & Xã hội UBND xã Lương Tâm.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Giang cho rằng, ông Hiếu đã có gia đình riêng không còn chung hộ khẩu thì không đủ tư cách pháp nhân đứng ra nhận số tiền đó. Trong khi, ông cũng không ký bất cứ giấy ủy quyền nào cho ông Hiếu thì tại sao cán bộ xã lại giải quyết?.

Tác giả: Hữu Việt Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok