Thế giới

Xả súng tại siêu thị ở Mỹ, 13 người thương vong

Một tay súng đã giết chết một người, làm bị thương 12 người khác tại một siêu thị nhỏ ở bang Tennessee, Mỹ ngày 23/9 (giờ Mỹ, tức 24/9 giờ Việt Nam).

Bên ngoài nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Reuters.


Vụ việc xảy ra tại một siêu thị nhỏ ở Collierville, một thị trấn cách Memphis khoảng 50 km về phía Đông. Cảnh sát đã có mặt can thiệp ngay lập tức khi vụ việc xảy ra, Reuters đưa tin.

Cảnh sát trưởng địa phương Dale Lane cho biết, trong số 12 người bị thương, một người phải phẫu thuật và một người khác phải điều trị tích cực.

Lane cho biết cảnh sát đã tìm thấy một số người trốn trong tủ đá và phòng làm việc được khóa trái cửa. “Họ đã làm những gì họ được luyện tập: chạy trốn, ẩn náu và chiến đấu”, Lane cho biết, đồng thời nói thêm rằng vụ xả súng này là “sự việc đẫm máu nhất từng xảy ra tại Collierville”.

Cảnh sát trưởng không công bố nhiều thông tin về vụ xả súng trong khi các điều tra viên vẫn đang tìm hiểu liệu tay súng này có đồng phạm hay không. Lane cũng loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.

Kênh WREG-TV trích dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết, kẻ xả súng là một nhân viên của siêu thị từng bị sa thải, người này được cho là tự sát sau vụ xả súng.

Lane cho biết có 44 nhân viên và một số khách hàng có mặt tại siêu thị khi vụ việc xảy ra.

Đây là vụ bạo lực mới nhất trong chuỗi các vụ xả súng chết người tại nơi làm việc đã nổ ra ở các thành phố của Mỹ, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và khiến nhiều người khác bị thương trong năm nay.

Hồi tháng 3, ít nhất 10 người thiệt mạng khi một tay súng tấn công một cửa hàng thuộc chuỗi của Kroger ở Boulder, bang Colorado.

Người phát ngôn của Kroger, Teresa Dickerson cho biết siêu thị ở Collierville sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok