Thế giới

Xả súng hàng loạt tại tòa án ở bang Virginia, ít nhất 11 người chết

Vụ xả súng vừa xảy ra tại một tòa án ở Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ làm ít nhất 11 người chết và 6 người khác bị thương.

Theo Reuters, vụ xả súng xảy ra hôm 31/5 tại một tòa án ở Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ làm ít nhất 11 người chết và 6 người khác bị thương.

Theo AP, Cảnh sát trưởng James Cervera cho biết nghi phạm là một nhân viên của thành phố, đã chết sau cuộc đọ súng với cảnh sát.

Dale Gauding, phát ngôn viên Bệnh viện tổng hợp Virginia Beach, cho biết 5 nạn nhân đã được đưa tới cơ sở này để điều trị, trong khi một nạn nhân được đưa tới Bệnh viện tổng hợp Norfolk bằng trực thăng trong trạng thái hôn mê. Tình trạng sức khỏe chi tiết của các nạn nhân không được tiết lộ.

Xe cứu thương tới hiện trường vụ xả súng ở Virginia Beach, bang Virginia, Mỹ. Ảnh: AP.

Trong số các nạn nhân bị thương có một sĩ quan cảnh sát. Người này may mắn còn sống nhờ mặc áo chống đạn.

Vụ xả súng xảy ra ở khu vực đóng trụ sở của nhiều cơ quan chính phủ, trong đó có sở cảnh sát. Tòa nhà số 2, nơi kẻ sả xúng ra tay, nằm sát bên tòa thị chính thành phố.

Một nữ ủy viên hội đồng thành phố tên Barbara Henley cho biết bà cùng nhiều người đã đổ tới tòa thị chính khi tiếng còi báo động của cảnh sát vang lên và nhiều xe cảnh sát xuất hiện. "Tôi nghĩ đó là một tai nạn", bà Henley nói.

Những người có mặt bên ngoài tòa thị chính chỉ nhận ra đây là một vụ xả súng khi có một giọng nam giới hét lên, yêu cầu mọi người "nằm xuống". Lúc này, đám đông bắt đầu bỏ chạy.

"Tôi sợ phát khiếp", bà Henley nói với New York Times.

Cảnh sát tới hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP.

Viết trên Twitter, Thống đốc bang Virginia Ralph Northam cho biết đang theo sát tình hình tại Virginia Beach. Ông cũng đề nghị người dân tránh xa hiện trường và thực hiện theo hướng dẫn của các lực lượng chấp pháp.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã được thông tin về vụ việc và đang giám sát tình hình.

Theo CNN, một người phát ngôn của FBI cho biết cơ quan này đang phản hồi sự việc để trợ giúp giới chức địa phương.

Đây là vụ xả súng hàng loạt chết chóc nhất tại Mỹ kể từ tháng 11/2018. Trong vụ xả súng đó, 12 người thiệt mạng tại quán bar Borderline ở Thousand Oaks, bang California. Giới chức trách cho biết tay súng Ian David Long đã bắn hạ một nhân viên bảo vệ không có vũ trang bên ngoài quán bar, rồi xông vào trong và tiếp tục xả súng. Kẻ sau đó sau đó thiệt mạng vì tự sát.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok