Thể thao

Vượt qua Thái Lan, U19 Việt Nam lên ngôi vô địch

Như vậy U19 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U19 Thái Lan để chính thức lên ngôi ở giải U19 Quốc tế. Đây là lần thứ hai trong vòng ít ngày bóng đá Việt Nam liên tiếp đánh bại Thái Lan ở những trận cầu quan trọng.

Bước vào trận chung kết trước Thái Lan với khí thế hừng hực sau khi U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam rất quyết tâm đánh bại người Thái để giành chức vô địch tại giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà.

Khởi đầu trận đấu, U19 Việt Nam với những cầu thủ trẻ có kỹ thuật cực tốt đã liên tiếp có những tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam. Ngay ở phút thứ 7, Xuân Tạo vượt qua được thủ môn đối phương, rồi tung cú dứt điểm về khung thành bỏ trống. Đáng tiếc là hậu vệ số 4 của Thái Lan đã kịp lui về cứu thua.

U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành chiếc cúp vô địch U19 Quốc tế 2019.

Trong những phút tiếp theo, U19 Thái Lan cũng liên tục có những tình huống phản công khá sắc bén nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của U19 Việt Nam, họ đã không thể tung ra được những cú sút chính xác nhất.

Trong khi đó, U19 Việt Nam cũng có những tình huống ban bật cực lỳ đẹp bắt khiến các cầu thủ Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá và buộc phải có các pha phạm lỗi khá nguy hiểm.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi cả hai đội tạo ra một thế trận giằng co. Các cầu thủ Việt Nam chỉ chiếm một chút lợi thế khi chúng ta khiến hàng phòng ngự Thái Lan phải thường xuyên đặt trong tình trạng báo động.

Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, phút 60, Long Nhật chuyền dài vượt tuyến, thủ môn Thái Lan băng ra bị lỡ nhịp tạo điều kiện cho Xuân Tạo vượt qua dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số của trận đấu. Sau khi phải nhận bàn thua, các cầu thủ Thái Lan dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng các cơ hội mà họ tạo ra đều không thành công.

Như vậy với chiến thắng này, bóng đá Việt Nam đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Thái Lan chỉ trong một thời gian rất ngắn. Điều này cho thấy, Việt Nam đã có thể tự tin khi nói rằng bây giờ chúng ta không việc gì phải sợ người Thái nữa.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: U19 Thái Lan , U19 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok