Thể thao

Vượt qua Peru sau loạt "đấu súng", Colombia lọt vào bán kết Copa America

Colombia đã lọt vào bán kết Copa America sau khic vượt qua Peru sau loạt sút luân lưu nghẹt thở với tỷ số 4-2. Trước đó, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 0-0 ở hai hiệp chính.

Đội tuyển Peru hùng dũng bước vào bán kết sau khi vừa tạo nên cơn địa chấn với chiến thắng trước Brazil ở trận cuối cùng vòng bảng Copa America 2016. Họ rất muốn tạo nên cú sốc khi trong trận tứ kết với Colombia.

Colombia giành vé vào bán kết Copa America

Thực tế, Peru đã thi đấu quả cảm và cầm chân Colombia với tỷ số 0-0 sau khi hai hiệp chính kết thúc. Mặc dù vậy, họ lại thất bại trước đối thủ sau loạt sút luân lưu với tỷ số 2-4. Hai cầu thủ Trauco và Cueva là những người đá hỏng phạt đền cho Peru. Trong khi đó, Colombia đã thực hiện thành công cả 4 lượt sút.

Với chiến thắng này, Colombia đã có vé lọt vào bán kết Copa America 2016. Đối thủ của họ sẽ là đội chiến thắng ở cặp đấu giữa Mexico và Chile.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc khá sôi nổi. Ngay ở phút thứ 3, Colombia chút nữa có bàn thắng khi Carlos Bacca cầm bóng đột nhập thẳng vào trung lộ, trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng. Tuy nhiên, thủ thành của Peru đã phản xạ kịp thời, cứu nguy cho đội nhà.

Phút 21, James Rodriguez lại khiến khung thành của Peru rung chuyển. Sau pha đi bóng ở ngòi vòng cấm, cầu thủ của Real Madrid tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Đáng tiếc, bóng tìm tới trúng cột dọc.

Hai đội thi đấu quá thận trọng ở trận đấu này

Sau những phút đầu bùng nổ, trận đấu bỗng dưng lắng xuống. Hai đội thi đấu khá thận trọng và không hề có dấu hiệu muốn ghi bàn. Thay vào đó, họ thường xuyên có những pha va chạm mạnh với nhau.

Hiệp 2 cũng diễn ra với kịch bản y như 45 phút đầu tiên, khi thế trận chỉ sôi nổi trong thời gian đầu. Sau đó, tư tưởng thận trọng của hai đội đã khiến cho trận đấu không diễn ra hấp dẫn. Do đó, trận đấu không có nhiều cơ hội được ghi.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp đấu này tới ở phút cuối cùng. Từ pha đá phạt góc, cầu thủ Peru bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, thủ môn Ospina đã xuất sắc phản xạ cứu nguy cho Colombia.

Không thể giải quyết thắng thua ở hai hiệp chính, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Colombia đã xuất sắc hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 4-2 ở loạt sút này và giành vé lọt vào vòng bán kết Copa America.

Đội hình thi đấu:

Peru: Gallese, Rodriguez, Corzo, Ramos, Trauco, Vilchez, Cueva, Tapia, Guerrero, Polo (Benavente 81'), Flores (Ruidiaz 77').

Colombia: Ospina, Zapata, Diaz (Fabra 90'+1), Arias, Murillo, Sanchez, Rodriguez, Cardona (Moreno 76'), Torres (Perez 80'), Bacca.

Tác giả bài viết: H.Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok