Thể thao

Vượt qua Federer, Djokovic hoàn tất 'Golden Masters' tại Cincinnati

Novak Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vô địch tất cả 9 giải ATP Masters 1000 sau khi vượt qua Federer 6-4, 6-4 ở trận chung kết Cincinnati.

Djokovic từng 5 lần góp mặt tại chung kết Cincinnati mở rộng, và có 3 lần anh thua trước Roger Federer. Thế nhưng trong lần thứ 6 giành quyền vào chung kết và lần thứ 4 chạm trán với tay vợt Thụy Sĩ, Djokovic đã có được điều mình cần, đó là lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại Cincinnati.

Trong set 1, hai tay vợt giằng co vô cùng hấp dẫn nhưng mãi phải đến game 7, bước ngoặt mới xảy đến khi sai lầm của Federer tự khiến anh mất break. Tận dụng thời cơ, Djokovic chơi cực kỳ tập trung để vượt lên thắng 6-4.

Djokovic chơi cực kỳ quyết tâm trong trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Bước vào set đấu thứ 2, Federer chơi đầy nỗ lực để nuôi hy vọng lật ngược thế cờ. Dẫn 2-0 trong set hai, nhưng "tàu tốc hành" không thể bứt lên trong ngày mà Djokovic trả giao bóng quá tốt.

Tay vợt người Serbia sớm đòi game và rút ngắn tỷ số xuống 1-2, trước khi tái hiện set một bằng một break nữa ở game bảy để tiến đến chiến thắng cùng với tỷ số 6-4.

Sau 1 giờ 23 phút thi đấu, Djokovic lần đầu tiên vượt qua Federer tại Cincinnati với tỷ số 6-4, 6-4 để hoàn tất trọn bộ 9 danh hiệu Masters 1000 khác nhau của làng banh nỉ.

Hai tay vợt trong buổi lễ trao giải. Ảnh: Getty Images.

“Đây là khoảnh khắc rất đặc biệt với tôi. Thật khó tin là tôi đã trở lại được với đẳng cấp này, vô địch tại Wimbledon và giờ là Cincinnati. Tôi đã thất bại 5 lần tại đây, phần lớn là trước Federer. Cuối cùng, anh ấy cũng để tôi một lần được nâng cúp”. Djokovic chia sẻ tại buổi lễ trao giải.

Với chức vô địch này, Djokovic sẽ có thêm 1000 điểm thưởng để vươn lên hạng 6 thế giới, trong khi Federer vẫn sẽ giữ vững hạng 2 khi có thêm 600 điểm.

Tại nội dung của nữ, tay vợt không được xếp hạng hạt giống Kiki Bertens hoàn tất giải đấu trong mơ sau khi ngược dòng vượt qua hạt giống số 1 Simona Halep 2-6, 7-6 (6) và 6-2 để đăng quang tại giải.

Thông số trận chung kết giữa Federer và Djokovic. Ảnh: Tennis.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Djokovic , Federer

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok