Thể thao

Vượt qua ĐKVĐ Thái Lan không tưởng, Malaysia hẹn tái ngộ Việt Nam tại chung kết?

Luôn trong tư thế rượt đuổi tỷ số khi phải đấu trên sân nhà Thái Lan, những chiến binh quả cảm của Malaysia vượt qua những nhà vô địch để giành chiếc vé đầu tiên đá trận chung kết AFF Cup 2018.

Với luật bàn thắng trên sân khách, dù tổng kết quả hai trận đi và về là 2-2 (lượt đi hai đội hoà nhau 0-0 trên sân Malay) nhưng vì Thái Lan để hoà trên sân nhà có tỷ số nên đã đành ngậm ngùi rơi nước mắt rời khỏi AFF Cup 2018 với vị thế là cựu vương. Còn Malaysia đã có một trận cầu đầy kịch tính, nghẹt thở vì phải luôn trong tư thế rượt đuổi tỷ số để cuối cùng, thần may mắn đã mỉm cười khi cầu thủ Adisak đá "lên trời" quả penalty ở phút bù giờ thứ 5 của trận đấu khi hai đội đang hoà nhau 2-2 bước vào chung kết như mơ.

Với quyết tâm sẽ tiễn Malaysia về nước, đội chủ nhà Thái đã vào trận với tư thế hừng hực lửa và luôn dồn ép đối thủ vào thế chống trả. Sau hơn 20 phút đầu giành thế trận, những chú Voi chiến đã có bàn thắng đầu tiên ở phút 21. Trong tình huống số 11 Tossakrai có bóng, anh đánh đầu làm tường cho Puangchan băng vào đánh đầu cận thành. Bóng chạm người Irfan Zakaria trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Farizal.

7 phút sau bàn thua, tuyển Malaysia đã kịp cân bằng cho tỷ số khi Syahmi Safari đi bóng tự tin và có pha dứt điểm làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự Thái Lan, bao gồm cả thủ thành Chatchai Budprom.

Hiệp 1 hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1, sang hiệp 2, chủ nhà Thái Lan vẫn phải tìm cách ghi bàn bởi khi đã hòa có tỷ số xem như đội sẽ bị loại bởi luận bàn thắng sân khách. Đó là lý do họ tấn công không mệt mỏi và một lần nữa, ĐKVĐ vươn lên dẫn trước ở phút 63 do trung vệ Pansa Hemviboon. Anh tận dụng chiều cao 1,9 m để tung cú đánh đầu hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách.

Rồi lại một lần nữa, đội khách Malay tìm được bàn gỡ. Lần này chỉ 8 phút sau bàn thua thứ 2, họ lại làm nên điều kỳ diệu khi tiền đạo kỳ cựu Idlan Talaha tỏa sáng bằng một pha khống chế xoay người dứt điểm đẳng cấp.

Dẫn trước rồi bị gỡ, tuyển Thái Lan có những lúc rơi vào tình thế cứng ngắc, không thể làm gì nhiều. Và khi trận đấu bắt đầu bước vào những phút bù giờ (trọng tài cho bù 5 phút), cứ tưởng người Thái vượt qua ngục tối để bước lên thiên đàng khi cầu thủ Syahmi Safari bên phía đội khách để tay chạm bóng trong một pha không chiến buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 m.

Nhưng thật nghiệt ngã thay, cầu thủ Adisak Kraisorn lại dứt điểm lên trời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Cơ hội không thể tốt hơn để Thái Lan đi tiếp nhưng tiền đạo số 9 đã không thể tận dụng thành công.

Rời AFF Cup với tư thế cựu vương, Thái Lan chỉ còn biết tự trách bản thân khi 2 lần vươn lên dẫn trước, thậm chí còn được hưởng quả 11 m nhưng Adisak Kraisorn lại đưa bóng lên trời. ĐT Malaysia là đại diện đầu tiên ghi danh vào trận chung kết AFF Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Malaysia sẽ đá trận chung kết lượt đi vào ngày 11.12 và lượt về ngày 15.12. Đối thủ của họ sẽ được quyết định sau trận bán kết lượt về thứ 2 vào ngày mai giữa đội Việt Nam và Philippines.

Tác giả: H.Tường

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok