Giáo dục

Vụ trường trăm tỉ ngưng tuyển sinh: Tỉnh sửa 2 quyết định

Hai quyết định của tỉnh đã khiến ngôi trường được đầu tư hàng trăm tỉ đồng tại Thanh Hóa bị ngừng tuyển sinh, bỏ hoang suốt năm năm.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa sửa hai quyết định khiến ngôi trường trăm tỉ tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa bị bỏ hoang và ngừng tuyển sinh nhiều năm liên tiếp.

Hơn năm năm qua, Trường Trung cấp Văn Hiến bị ngừng tuyển sinh do hai quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành. Sau nhiều lần kiến nghị, cũng như Bộ LĐ-TB&XH có văn bản đề nghị Thanh Hóa sửa hai quyết định này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định sửa đổi Quyết định 1868 và Quyết định 1800 về việc “thành lập Trường Trung cấp Văn Hiến không trực thuộc Công ty CP Minh Tân”.
Quyết định mới nêu rõ: Cho phép thành lập Trường Trung cấp Văn Hiến (trên cơ sở chuyển đổi từ Trường Trung cấp nghề tư thục Văn Hiến). Cho phép đổi tên Trường Trung cấp Văn Hiến thành trường Trung cấp Y, Dược Văn Hiến.

UBND tỉnh Thanh Hóa sửa hai quyết định từng ban hành trước đó khiến Trường Trung cấp Văn Hiến bị ngưng tuyển sinh năm năm. Ảnh: Đ.TRUNG

Trường Trung cấp Văn Hiến là đơn vị ngoài công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trường hoạt động theo điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp, quy định của luật giáo dục và quy định của pháp luật.

Trước đó, hai quyết định được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành với nội dung “Trường trực thuộc của Công ty CP Minh Tân” dẫn đến chủ tịch HĐQT của công ty là ông Nguyễn Đức Tâm đã giả chữ ký, con dấu của Bộ GD&ĐT để tuyển sinh trái quy định, vi phạm về tài chính… Ông Tâm đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên án chín tháng tù giam.

Từ khi trường xảy ra sự việc, ban giám hiệu nhà trường đã nhiều lần làm đơn kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa nhưng không được xử lý dứt điểm. Sau đó Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa phải sửa đổi hai quyết định trên theo đúng quy định của pháp luật.

Ngôi trường được đầu tư trăm tỉ đồng nhưng sau nhiều năm vẫn bỏ hoang. Ảnh: Đ.TRUNG

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Ngọc Kha, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y - Dược Văn Hiến, cho biết trường đã bị ngừng tuyển sinh hơn năm năm qua cũng là do hai quyết định trên của tỉnh khiến ngôi trường đầu tư trăm tỉ lãng phí nhiều năm.

Tác giả: Đ. TRUNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

  Từ khóa: trường , tuyển sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok