Pháp luật

Vụ triệt phá ổ bạc tiền tỷ: Tiết lộ bí mật từ Ban chuyên án

Công an TP. Vinh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng, thu giữ số tiền hơn 1,4 tỷ đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Các đối tượng hình sự cộm cán như Bình Lục, Huyền “thuốc lào”… đã sa lưới pháp luật.

Bắt nóng sới bạc "khủng" với nhiều ông trùm xã hội đen
Hơn trăm cảnh sát vây bắt ổ đánh bạc tiền tỷ

Ổ bạc kiên cố, đe doạ người dân xung quanh

Chia sẻ về quá trình đấu tranh chuyên án, trinh sát hình sự Công an TP.Vinh cho biết, qua công tác nắm tình hình thời gian gần đây đơn vị phát hiện tại nhà đối tượng Nguyễn Thanh Bình (tức Bình Lục, 41 tuổi), trú số 200 đường Phạm Hồng Thái, khối 1, phường Vinh Tân, TP.Vinh có một số đối tượng hình sự thuộc các băng ổ nhóm tội phạm thường tụ tập đánh bạc với quy mô lớn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.
Tang vật thu giữ tại chiếu bạc
Đây là tụ điểm đánh bạc tồn tại trong một thời gian dài, nhiều lần Công an TP. Vinh tổ chức đấu tranh nhưng chưa có kết quả do nhà Bình Lục xây 3 tầng kiên cố, có nhiều lớp cửa ra vào và đều được gia cố bằng các khung thép chịu lực, có khoá từ bên trong.

Bên cạnh đó, hoạt động đánh bạc có tổ chức chặt chẽ, phân công người canh gác, kết hợp với cho vay, cầm cố tài sản tại chỗ cho các con bạc, có quy định ám tín hiệu để đối phó với cơ quan Công an.

Các đối tượng đánh bạc thường là những đối tượng hình sự, có nhiều tiền án, tiền sự, manh động, liều lĩnh. Đặc biệt chúng có hành vi đe doạ những người dân sinh sống xung quanh, dẫn đến người dân không dám hợp tác, cung cấp thông tin cho cơ quan Công an…

Trước tình hình đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an TP.Vinh đã xác lập chuyên án đấu tranh.
3thumb 660 d0fdbbaa a57c 41f4 b29c 8c6c187a4919
Các con bạc bị tạm giữ.
Trong đó tập trung lực lượng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bằng mọi cách đấu tranh, triệt xoá tụ điểm đánh bạc trên nhằm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.



Công an TP. Vinh đã xây dựng kế hoạch đấu tranh một cách chi tiết, cụ thể; áp dụng cùng lúc các chiến thuật, biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, bắt giữ; đồng thời tổ chức, phân công, bố trí các mũi tấn công một cách khoa học, hợp lý, bất ngờ.

Công an đã phá boong ke cờ bạc như thế nào?

Qua nguồn tin nghiệp vụ, chiều 5-11 ban chuyên án xác định các đối tượng đang tổ chức sát phạt tại nhà Bình Lục theo hình thức 3 cây. Khoảng 16h45, Công an TP. Vinh tiến hành phá án, các tổ công tác tiếp cận ngôi nhà số 200 đường Phạm Hồng Thái, phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An.

"Do “lô cốt” này khá kiên cố, kín cổng cao tường nên anh em đã chia làm 4 tổ tấn công. Một tổ ngồi trên xe chữa cháy chuyên dụng tiếp cận, đột nhập từ tầng 3 ngôi nhà. Một tổ dùng thang tiếp cận, đột nhập từ tầng 2. Một tổ tấn công vào cửa chính tầng 1. Một tổ bao vây khu vực phía sau và xung quanh ngôi nhà" - Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an TP. Vinh cho biết.

Khi đột nhập, lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang 16 đối tượng đang có hành vi đánh bạc, gá bạc.

Ngoài Bình Lục, cơ quan chức năng còn bắt giữ đối tượng hình sự cộm cán là Nguyễn Thị Huyền (Huyền “thuốc lào”, 42 tuổi), trú khối 10 phường Đội Cung, TP. Vinh, là đối tượng cầm đầu băng nhóm tội phạm nguy hiểm “Huyền thuốc lào”; Lê Tuấn Dũng (Dũng Hậu, 34 tuổi), trú khối 22 phường Hưng Bình, TP. Vinh cùng 13 đối tượng khác, tuổi đời từ 25 đến 40, trú ở TP. Vinh và các vùng lân cận như Hưng Nguyên (Nghệ An), Nghi Xuân (Hà Tĩnh)… trong đó có 2 nữ và 11 nam.
Đối tượng cộm cán Bình Lục có 4 tiền án
Quá trình bắt giữ các đối tượng, người dân xung quanh mà người qua lại trên tuyến đường Phạm Hồng Thái do hiếu kỳ đã tụ tập đông người theo dõi diễn biến vụ việc, gây ách tắc giao thông nên Công an TP. Vinh đã huy động lực lượng Công an phường Cửa Nam, phường Vinh Tân và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh huy động lực lượng CSCĐ và Cảnh sát 113 để hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông nên đã sớm ổn định tình hình.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đã tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng về hành vi đánh bạc, gồm: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Xuân Minh, Nguyễn Thọ Quyền, Đinh Xuân Hải, Lê Tuấn Dũng, Ngô Thị Phượng, Trần Thị Hoa.

Đồng thời tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng về hành vi gá bạc, gồm: Nguyễn Thanh Bình, Hồ Văn Dũng, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Quốc Toản, Trần Xuân Hưng, Nguyễn Hồng Long và Dương Văn Tuấn.

Nhiều con bạc leo mái nhà, vứt tiền phi tang

Được biết, Bình Lục có 4 tiền án về hành vi cướp giật, cố ý gây thương tích và đánh bạc; Huyền “thuốc lào” có 2 tiền án về hành vi cố ý gây thương tích và đánh bạc. Còn các đối tượng còn lại đều là lao động tự do hoặc vô công rồi nghề, hoạt động theo các băng ổ nhóm xã hội.

Một trinh sát chia sẻ, khó khăn trong triệt phá vụ án này là các đối tượng tổ chức đánh bạc có quy mô, luôn tìm cách đối phó và bố trí canh gác cẩn thận trong khi nhà cửa kiên cố.

Khi lực lượng chức năng ập vào bắt giữ thì các đối tượng tìm cách trèo lên mái nhà chạy sang các nhà bên cạnh, nhưng đã bị bắt giữ hết do ban chuyên án đã lường trước các tình huống.
Đối tượng Huyền "thuốc lào" từng có 2 tiền án, cầm đầu băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm
Một số đối tượng bỏ chạy phía sau nhà và tìm cách vứt tiền từ tầng 3 xuống để tẩu tán tang vật nhưng Công an TP. Vinh đã bố trí lực lượng quay camera và thu giữ lại hết số tiền, không để thất thoát.

Do lực lượng chức năng sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, và đột nhập cùng lúc theo nhiều mũi đã khiến các đối tượng không kịp trở tay, việc bắt giữ đảm bảo an toàn và thu giữ hết tang vật.

Hiện Công an TP. Vinh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, mở rộng bắt giữ, xử nghiêm các đối tượng khác có liên quan theo quy định của pháp luật.
CÁC ĐỐI TƯỢNG NÉM RA NGOÀI PHI TANG HƠN 300 TRIỆU ĐỒNG

Công an TP. Vinh đã thu giữ tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó thu giữ tại chiếu bạc 540 triệu đồng; thu giữ trong người các đối tượng hơn 116 triệu đồng và 500 USD; thu giữ xung quanh nhà đối tượng 300 triệu đồng do các con bạc vứt qua cửa sổ. Qua khám xét nhà Bình Lục, lực lượng Công an cũng thu giữ số tiền 500 triệu đồng, 4 ô tô, 2 xe máy, 20 ĐTDĐ, 25 bộ bài và nhiều tang vật liên quan…

Tác giả bài viết: A.Quỳnh - M.Tâm - H. Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok