Pháp luật

Vụ thi thể trong ô tô cháy: Bí thư xã bị bắt sau đám tang của chính mình

Kết quả giám định ADN cho thấy, thi thể cháy rụi trong chiếc xe bán tải không phải là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, ông Đỗ Văn Minh. Ông Minh vẫn còn sống và chính là thủ phạm gây ra vụ giết người.

10h sáng nay ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông sẽ đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, dựng hiện trường giả xảy ra tại Quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông.

Nghi phạm là ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, người từng được nghi ngờ là nạn nhân tử vong trong chiếc xe bán tải cháy rụi do ông Minh làm chủ.

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ hình sự ông Minh để điều tra vụ án giết người, tạo hiện trường giả.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem công an khám xét nhà ông Minh

Ngoài ra, cơ quan công an cũng tiến hành khám xét nhà ở, nơi làm việc của ông Minh. Sự việc thu hút hàng trăm người dân địa phương đến theo dõi.

Theo lãnh đạo UBND xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), khi khám xét phòng làm việc của ông Minh, công an phát hiện ra các thông tin cho thấy mấy ngày trước, ông Minh cùng anh Trần Nho Vượng (SN 1995, cháu vợ ông Minh) đi sang rẫy ở huyện Đắk G’long, Đắk Nông. Tại đây, anh Vượng bị sát hại. Hung thủ sau đó đã tạo hiện trường giả vụ cháy xe rồi bỏ trốn.

Sau khi xảy ra sự việc, người nhà không liên lạc được với cả ông Minh và anh Vương. Việc giám định ADN của thi thể trên chiếc xe ô tô cháy gặp khó khăn do lửa cháy lớn, mẫu thử đều bị nhiệt hóa.

Cùng thời điểm tiến hành công tác điều tra, gia đình ông Minh đã đến hiện trường, nhận ra một số đồ dùng cá nhân là đồng hồ, chùm chìa khóa của ông Minh nên đã nhận thi thể trên xe về nhà để tổ chức hậu sự.

4 ngày sau khi gia đình lo xong hậu sự, ông Minh đã bị bắt khi đang lẩn trốn ở Bình Phước

Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau, Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Minh vẫn còn sống và chính là nghi phạm gây ra vụ án giết người, đốt xe. Công an đã tiến hành bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại Bình Phước.

Theo một lãnh đạo UBND xã Quảng Khê (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông), ông Minh có 2 lô đất tại xã Quảng Khê, diện tích khoảng 30ha. “Những năm trước, ông Minh thuê người làm và trông coi luôn. Tuy nhiên từ năm ngoái thì người cháu quản lý”.

Trước đó Dân trí đã đưa tin, khoảng 7h sáng ngày 4/5, trên Quốc lộ 28 (đoạn qua thôn Bon B’nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G'long), người dân phát hiện 1 chiếc xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 51C-715.70 bị cháy rụi, bên trong có 1 thi thể biến dạng. Bước đầu thi thể được cho là là Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, ông Đỗ Văn Minh.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok