Giáo dục

Vụ phụ huynh trường quốc tế tố con gái bị bạn học hành hung: Tạm đình chỉ học 4 em

Về việc xử lý đối với các học sinh trong vụ xô xát, lãnh đạo trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) cho biết sẽ tạm đình chỉ học 4 em.

Liên quan đến vụ việc bạo lực học đường xảy ra tại Trường quốc tế American Academy, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP HCM) thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 31/5/2022.

Theo Bộ GD&ĐT, một vài ngày qua có nhiều thông tin về vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/5/2022.

Ngày 28/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi Uỷ ban nhân dân TP HCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Phụ huynh cung cấp hình ảnh các học sinh bị 1 nữ sinh đánh, cào cấu...

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao về một vụ bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh của một ngôi trường quốc tế tại TPHCM. Phụ huynh của một trong 5 nữ sinh góp mặt trong cuộc ẩu đả lên tiếng gay gắt, yêu cầu nhà trường có trách nhiệm giải quyết vụ bạo lực học đường, bởi người mẹ này cho rằng, con mình bị bạn đánh.

Tuy nhiên, theo phụ huynh này, nhà trường cho rằng, chuyện học sinh đánh nhau là chuyện riêng, để cho hai bên phụ huynh tự giải quyết. Phụ huynh không đồng tình với cách giải quyết này của nhà trường.

Phụ huynh (áo xanh) đến đối chất trực tiếp với lãnh đạo nhà trường sau vụ con gái bị bạn học đánh

Liên quan sự việc này, ngày 28/5, ông Nathan Swenson - hiệu trưởng nhà trường - xác nhận với Tổ Quốc, chiều 26/5, nhóm học sinh cãi vã "bên ngoài khuôn viên trường học", nhưng gần đó.

Có tổng cộng 4 học sinh trong vụ ẩu đả, đều đã được yêu cầu quay lại trường học để kiểm tra sức khoẻ. Dù các học sinh có vết cào, cấu trên cơ thể nhưng sức khoẻ đều ổn định, không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Sau đó, cả 4 học sinh được mời đến phòng Hiệu trưởng để làm rõ vụ việc và nguyên nhân.

Ông Nathan Swenson cho biết: "Tuy nhiên, khi chúng tôi vừa mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh các học sinh kéo đến và làm gián đoạn". Nhà trường buộc phải tập trung làm việc với phụ huynh nên không thể tiếp tục nói chuyện với học sinh.

Lãnh đạo Trường quốc tế American Academy thông tin, để giải quyết sự việc, nhà trường đã xin trích xuất toàn bộ các camera an ninh bên trong và ngoài trường để tìm hiểu toàn cảnh những gì đã xảy ra. Nhà trường cũng làm việc với công an địa phương về vấn đề này.

Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng cho biết thêm, sau khi trích xuất camera, nhà trường đã cùng 10 bạn học sinh xem lại diễn biến trong video. Đồng thời, nhà trường cùng công an phường đối chiếu với bản tường trình của hai gia đình với video. Qua đó nhận thấy, có một bản tường trình khớp với những gì vị lãnh đạo này đã chia sẻ cũng như trong video camera.

"Bản tường trình còn lại được tường trình bởi vị phụ huynh đã livestream, nội dung hoàn toàn không khớp với video. Vì lý do đó, livestream của vị phụ huynh này không đúng nội dung, không nên xuất hiện trên mạng xã hội. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các học sinh. ISHCMC sẵn sàng cung cấp các đoạn camera có liên quan đến sự việc này cho Sở GD&ĐT TP.HCM cũng như cơ quan công an khi có yêu cầu", lãnh đạo nhà trường thông tin.

Về việc xử lý đối với các học sinh trong vụ xô xát, lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ tạm đình chỉ học 4 em. Trong đó, 2 em (trực tiếp xô xát) sẽ bị đình chỉ 3 ngày, 1 em bị đình chỉ 2 ngày và 1 em bị đình chỉ 1 ngày.

"Đối với phụ huynh, nhà trường cho biết đã liên hệ với họ trong chiều 27/5. Tuy nhiên, vị phụ huynh livestream trên mạng xã hội không nghe máy và bấm tắt máy 3 lần, nhà trường đã gửi email. Một phụ huynh khác thì từ chối cuộc hẹn gặp. Hai phụ huynh còn lại, một người đồng ý gặp trường vào thứ 2 tuần tới, và một người đồng ý gặp vào thứ 3", lãnh đạo nhà trường cho biết.

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok