Trong nước

Vụ nữ trưởng phòng học hết cấp 2: Chánh VP Tỉnh uỷ Đắk Lắk nói "có ai nâng đỡ không thì tôi không thể biết"

Sau khi vụ việc bại lộ, bà Thảo đã thừa nhận việc làm giả hồ sơ từ ban đầu và nói rất xấu hổ nên xin nghỉ phép và đã có đơn xin thôi việc.

Vụ việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (SN 1973), chức vụ Trưởng phòng Quản Trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (SN 1975) bị lộ việc dùng bằng cấp 3 của chị gái để thăng tiến đã khiến dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Sau khi vụ việc bại lộ, bà Thảo đã thừa nhận việc làm giả hồ sơ từ ban đầu và nói rất xấu hổ nên xin nghỉ phép và đã có đơn xin thôi việc.

Tuy nhiên, Văn phòng Tỉnh uỷ chưa chấp nhận cho nghỉ việc vì phải xử lý triệt để các sai phạm của bà Thảo cũng như những người liên quan đến việc đề xuất, cất nhắc.

Bà Thảo đã dùng bằng tốt nghiệp PTTH của chị gái để học hành và thăng tiến (Ảnh: Tiền Phong)

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, ông Nguyễn Thượng Hải - chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk - khẳng định có sai sót của các cơ quan chuyên môn trong việc thẩm tra hồ sơ xin việc của bà Trần Thị Ngọc Thảo. Ông Hải cũng thừa nhận có sai sót của các cán bộ từ cấp cơ sở đến Văn phòng, Ban tổ chức Tỉnh ủy trong việc tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm bà Ái Sa (tức bà Thảo).

Trả lời PV báo Tuổi Trẻ Online về việc dù là 2 chị em nhưng rõ ràng các đặc điểm nhận dạng, giấy tờ tùy thân sẽ khác nhau… tại sao có thể sai sót, có sự nâng đỡ nào của các cán bộ liên quan không? Ông Hải tiếp tục thừa nhận có sai sót và giải thích thêm rằng thời điểm lịch sử, lúc đó hai chị em khá giống nhau nên các cơ quan chuyên môn mới nhầm lẫn và để bà Thảo đi học, thăng tiến dưới cái tên của chị mình.

"Không có chuyện đã biết bà Thảo dùng bằng cấp của chị nhưng không xử lý. Còn việc có ai nâng đỡ hay không thì tôi không thể biết được" – báo Người lao động dẫn lời ông Hải khi trả lời thắc mắc của phóng viên.

Bà Trần Thị Ngọc Thảo

Vị Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết thêm, trong suốt một thời gian dài, bà Thảo dùng bằng cấp, giấy tờ mang tên Ái Sa. Đây là những bằng cấp thật, bà Thảo đi học thật nên việc xác minh gặp rất nhiều khó khăn.


Người chị gái cho nữ trưởng phòng tỉnh uỷ Đắk Lắk mượn tên, mượn bằng để thăng tiến đang xin nghỉ phép chữa bệnh
Theo ông Hải, ông mới sang Văn phòng Tỉnh ủy từ đầu tháng 10/2019 và lúc ông còn làm ở Ban tổ chức Tỉnh ủy đã có nhận được đơn tố cáo bà Ái Sa dùng tên, hồ sơ giả để thăng tiến. Thực tế nếu không bị tố cáo, bà Thảo cũng thuộc diện phải rà soát về tiêu chuẩn cán bộ theo hướng dẫn của trung ương.

"Mới đây, khi nhận đơn nặc danh, chúng tôi mới biết, tiến hành xác minh và mới 'lòi' ra việc bà Thảo làm giả hồ sơ. Đây là bài học kinh nghiệm cho chúng tôi trong công tác rà soát, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ.

Tới đây, Tỉnh ủy cũng sẽ có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu phải chặt chẽ hơn trong việc theo dõi hồ sơ cán bộ", báo Tuổi Trẻ dẫn lời chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Quá trình công tác của bà Thảo

Năm 1992-2002, bà Thảo đã lấy bằng tốt nghiệp THPT của chị gái mình là bà Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm nhân viên hợp đồng tại Xí nghiệp chế biến cà phê thuộc Công ty Xuất nhập khẩu 2/9.

Sau đó, bà Thảo sử dụng bằng này đi học trung cấp kế toán.

Từ năm 2005 - 2009, bà Thảo học từ xa trường ĐH Đà Nẵng chuyên ngành kế toán với tên của chị gái.

Từ năm 2005-2011, bà Thảo xin vào làm kế toán ở Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Tháng 10/2009, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp nhận về làm kế toán ở Phòng quản trị của Văn phòng Tỉnh ủy.

Từ năm 2013-2016, bà Thảo lần lượt được bổ nhiệm qua các chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản trị.

Thông tin về việc bà Thảo trước kia làm tại tiệm tóc đã được cơ quan chức năng Đắk Lắk phủ nhận.

Tác giả: Minh Huyền

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok