Pháp luật

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Hé lộ thủ đoạn bất ngờ của nhóm người nghiện

Vụ việc nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại gây chấn động dư luận. Mới đây, lực lượng chức năng cho biết, sau khi phạm tội, các đối tượng đã dùng thủ đoạn xóa dấu vết nhằm gây khó khăn cho công tác điều tra. Theo đó, nhóm người nghiện đã tắm rửa sạch cho Cao Mỹ Duyên nên khi khám nghiệm trên cơ thể nạn nhân không thu được dấu vết.

Đó là thông tin được Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đưa ra trong buổi làm việc với Ủy ban Tư pháp của Quốc hội và ngày 19/4/2019.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương. Ảnh: Dân Việt

Tại buổi làm việc trên, các đại biểu đưa ra vấn đề, với hiện trường vụ án (nạn nhân không có quần dài), tại sao không triển khai các biện pháp để xác định có hay không hành không hành vi xâm hại tình dục, để sau đó lại phải khai quật tử thi mới quyết định khởi tố bổ sung đối với tội Hiếp dâm.

Trả lời về vấn đề này, ông Vương cho biết, trong vụ án sát hại cô gái giao gà ở Điện Biên, thứ nhất là không có nhân chứng, thứ hai là không có hiện trường, thứ ba việc thu thập dấu vết về thân thể không đạt yêu cầu.

"Những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác", dẫn lời ông Vương trên tờ Zing.News

Khi tổ chức khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y lần đầu, công tác khám nghiệm chưa đạt yêu cầu, đặc biệt liên quan đến dấu hiệu nạn nhân bị hãm hiếp. Sau đó Cục Cảnh sát hình sự của Bộ Công an có lên làm việc, xem xét, đánh giá và tiến hành khai quật tử thi nạn nhân để khám nghiệm lại.

Chiều 17/2, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Điện Biên) phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành khai quật, khám nghiệm lại thi thể nạn nhân. Ảnh: Internet

Nói về vụ án liên quan đến việc con gái bị sát hại, bà Thu Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cho rằng, cơ quan cơ quan chức năng đã rất tích cực điều tra, cẩn thận trong nhiều chi tiết để không bỏ loạt tội phạm. Theo bà Hiền, từng đối tượng có liên quan đến vụ án dần được hé lộ và bị khởi tố với các tội danh khác nhau.

Trên tờ Đất Việt, bà Hiền chia sẻ: “Vụ án vẫn đang trong giai đoạn điều tra, gia đình mong muốn cơ quan chức năng xác định rõ vai trò của từng đối tượng trong vụ án, có hay không hành vi đồng phạm của vợ Bùi Văn Công hay không?"

Liên quan đến vụ án trên đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam, tạm giữ hình sự 9 đối tượng về các tội: Bắt giữ người trái pháp luật, Giết người, Hiếp dâm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tổ chức sử dụng trái phép ma túy, Không tố giác tội phạm.

9 đối tượng bị bắt tạm giam là: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Bùi Thị Kim Thu và Vì Văn Toán (bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp).

Riêng Vì Thị Thu - vợ Vì Văn Toán, chiều 30/3, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Việt Kha

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok