Trong tỉnh

Vụ nổ tại ngôi nhà 5 tầng ở Thanh Hóa: Người dân nghi ngờ có kẻ cố tình ném mìn

Sau tiếng nổ lớn lúc rạng sáng, toàn bộ tầng 1 bị hư hỏng nặng, những nhà dân cách đó hơn 50m cảm nhận được sự rung lắc rõ rệt. Người dân nghi ngờ vụ nổ do mìn gây ra.

Như đã thông tin, vào khoảng 2h ngày 7/7, anh Phạm Việt Cường (trú tại tiểu khu Ba Đình 1, thị trấn Nga Sơn) đang xem bóng đá tại nhà ở tầng 2 thì có một tiếng nổ lớn vang lên ở tầng 1. Sau tiếng nổ lớn, toàn bộ căn phòng ở tầng 1 nhà anh Cường có nhiều khói bốc lên mù mịt.

Hậu quả, căn nhà 5 tầng rung lắc, tường nhà rạn nứt, trần bong tróc, nhiều đồ đạc trong nhà bị vỡ. Rất may là vợ và hai con nhỏ của anh Cường nằm ngủ trên tầng 3 nên đã may mắn thoát nạn.

Theo tìm hiểu của PV, hiện anh Phạm Việt Cường đang làm nghề xây dựng còn vợ là chị Trần Thị Ph. là nhân viên hợp đồng tại một bệnh viện trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Theo người dân, ngôi nhà đang trong quá trình hoàn thiện nên không có chuyện nổ bình gas, họ nghi ngờ vụ nổ do mìn gây ra

Có mặt tại ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc hôm 7/7, PV ghi nhận căn nhà 5 tầng đang trong thời gian hoàn thiện. Toàn bộ nội thất, trần, tường bên trong tầng một của ngôi nhà được anh Cường ốp bằng gỗ đều đã bong tróc, gãy vỡ tan tành.

Một người dân sống gần nhà anh Cường cho biết: “Chúng tôi không hiểu rõ lắm về gia đình anh Cường. Lâu nay chúng tôi chỉ nghe thoáng đâu anh Cường làm nghề xây dựng nhưng hiện đã nghỉ ở nhà, còn vợ thì làm hợp đồng cho một bệnh viện trên địa bàn huyện Nga Sơn nhưng cũng đã nghỉ làm từ khi bắt đầu làm nhà”.

Anh K., một người dân khác sống tại tiểu khu Ba Đình 1, cho biết thêm: “Căn nhà gia đình anh Cường đang hoàn thiện rất to nhất nhì khu phố, đồ đạc trong nhà toàn dùng đồ đắt tiền. Bình thường thì anh Cường cũng làm đủ thứ việc, từ bảo vệ ngân hàng cho đến làm xây dựng, máy gạch. Chuyện vợ chồng anh Cường làm ăn như thế nào thì chúng tôi không rõ lắm. Nhưng sống ở khu này thì vợ chồng anh Cường là người hiền lành, không cãi vã hay mâu thuẫn gì với ai”.

Sau khi vụ nổ xảy ra ngôi nhà luôn trong tình trạng đóng cửa, gia đình anh Cường đã chuyển đi chỗ khác

Nhiều người dân khi được hỏi đều cho biết, vụ nổ tại nhà anh Cường có thể là một vụ nổ mìn vì tiếng nổ khá to cũng như sức tàn phá của nó quá mạnh. Nhiều nhà dân cách nhà anh Cường khoảng 50m vẫn nghe thấy tiếng nổ vang trời và cảm nhận rõ sự rung chuyển. Sau tiếng nổ ánh lửa lóe lên cùng khói bụi mịt mù.

Anh H. (tiểu khu Ba Đình 1, thị trấn Nga Sơn) cho rằng: “Chúng tôi chắc rằng đó là một vụ mưu sát bằng mìn chứ không phải bằng thứ gì khác. Tiếng nổ nghe to lắm, mọi người dân sống tại đây đang ngủ hay xem bóng đá đều nghe thấy rất rõ. Nếu đó là căn nhà ngói mà không phải căn nhà 5 tầng thì đã sụp đổ luôn rồi. Còn nguyên nhân tại sao nhà anh Cường bị ném mìn thì chúng tôi quả thực không rõ vì bình thường gia đình anh Cường cũng không mâu thuẫn với ai, gia đình anh Cường là gia đình văn hoá, thường xuyên tham gia các hoạt động của địa phương nên chưa xác định được có hay không chuyện thù tức cá nhân”.

Sau tiếng nổ kinh hoàng sáng 7/7 tại nhà anh Cường, nhiều người dân sống tại tiểu khu Ba Đình 1 vẫn bàn tán xôn xao, hoài nghi, người thì cho rằng đó là một vụ trả thù cá nhân, còn người khác lại cho đó là một vụ dằn mặt trong chuyện làm ăn của anh Cường.

Trao đổi với ông Đỗ Hoàng Hải, Trưởng Công an huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa), cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ nổ xảy ra tại gia đình anh Cường, thị trấn Nga Sơn, hiện công an huyện đang phối hợp với công an tỉnh Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai để điều tra nguyên nhân vụ việc. Chúng tôi đang tích cực điều tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin tới báo chí sau”.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok