Giáo dục

Vụ học sinh bị đánh ở lớp dạy kèm tại Ninh Thuận: "Cô giáo" mua sách về tự nghiên cứu để mở lớp

Liên quan đến vụ học sinh bị đánh dã man tại Ninh Thuận, bà Thu khai trước làm nông rồi chuyển sang làm cấp dưỡng cho công ty xây dựng. Do thu nhập không ổn định, bà Thu mua sách Toán và Tiếng Việt về tự nghiên cứu rồi mở lớp dạy học.

Theo tin tức báo Giao thông đăng tải, chiều 6/1, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang- Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) cho biết, đã có kết luận vụ cơ sở dạy kèm của bà Phan Trần Linh Thu có hành vi miệt thị, đánh học sinh.

Cụ thể, quá trình khám nghiệm hiện trường tại địa chỉ số 86C đường Hải Thượng Lãn Ông, Khu phố 7, phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), Cơ quan CSĐT đã phát hiện và thu giữ 1 thước làm bằng gỗ thông, xung quanh quấn băng keo có kích thước: (40 x 2 x 0,5)cm. Qua làm việc và đối chiếu hình ảnh trong clip, bà Thu cũng thừa nhận thước gỗ mà Cơ quan CSĐT thu giữ được chính là cái thước bà Thu dùng để dạy học và đánh các em học sinh khi các em không làm bài, không thuộc bài.

Hình ảnh bà Thu đánh học sinh. Ảnh: Vietnamnet

Qua làm việc các cháu học sinh được bà Thu dạy học, 8/17 cháu cho biết, trong quá trình học tại nhà bà Thu, khi các cháu không làm bài tập, không thuộc bài hay quên không đem theo dụng cụ học tập đã bị bà Thu dùng thước đánh vào tay, mông, có cháu bị bà Thu dùng dép đánh vào người, dùng tay đánh vào mặt, có cháu bị bà Thu đánh nhiều lần...

Làm việc với cơ quan công an, bà Thu khai đánh các em học sinh để nhằm răn đe. Ngoài ra, bà Thu còn khai nhận mình chưa có bằng cấp sư phạm, lớp dạy kèm của bà cũng không đăng ký với chính quyền địa phương và ngành giáo dục.

Cụ thể, bà Thu khai nhận trước đây làm nghề nông, sau đó chuyển sang làm cho các công ty xây dựng nhưng do thu nhập không ổn định nên bà mua sách Toán và Tiếng Việt của bậc tiểu học về tự nghiên cứu rồi mở lớp dạy học cho các cháu nhỏ. Học phí được thỏa thuận với phụ huynh các cháu từ 300 nghìn đến 350 nghìn đồng/tháng đối với các cháu học một ca, không ăn cơm tại lớp; từ 1,1 triệu đồng đến 1,2 triệu đồng/ tháng đối với các cháu học và ăn cơm một bữa tại lớp và từ 2,4 triệu đồng/tháng đối với các cháu ăn cơm 2 bữa và học tại lớp.

Liên quan đến vụ việc, trước đó trả lời báo VTC News, ông Nguyễn Huệ Khải - Giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Thuận cho biết, khi nhận được thông tin về cơ sở dạy học của bà Thu đánh học sinh, ông đã đến tận nơi để kiểm tra. Theo ông Khải, người phụ nữ đánh học sinh không phải là giáo viên. Người này đang ở cùng 3 người con. Đây là cơ sở dạy kèm tự phát và hoạt động chui.

"Cô ấy nói là bằng cấp và giấy tờ liên quan bị chồng cũ đốt trước đó và hiện không làm giáo viên trường nào ở địa phương. Việc dạy kèm ở nhà là do cô Thu dán tờ rơi và một số phụ huynh học sinh biết được nên gửi con", giám đốc Sở GD&ĐT Ninh Thuận thông tin.", ông Khải cho biết.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok