Pháp luật

Vụ hoa hậu Phương Nga - đại gia Cao Toàn Mỹ: Cơ quan điều tra xác định không có văn bản "hợp đồng tình cảm"

Sau quá trình điều tra, cơ quan CSĐT TP.HCM không chứng minh được hợp đồng tình dục giữa hoa hậu Phương Nga - Đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ngày 18/12, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã kết thúc điều tra vụ án Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, tức hoa hậu Phương Nga) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung (SN 1988) bị đại gia Cao Toàn Mỹ (SN 1977, ngụ quận 7) tố cáo.

Công an TP.HCM cho biết đến nay đã hết thời hạn điều tra vụ án mà không chứng minh được hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung. Hành vi của các bị can có dấu hiệu của Điều 267 Bộ luật Hình sự năm 1999 về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" nhưng có thể miễn trách nhiệm hình sự theo quy định của Luật Hình sự năm 2015.

Phương Nga và Thuỳ Dung

Phương Nga và Thuỳ Dung tại toà.

Hồ sơ vụ án thể hiện, ông Mỹ và Phương Nga có mối quan hệ thân thiết. Nga nói có thể mua nhà giá rẻ hơn so với thị trường nên ông Cao Toàn Mỹ đã nhiều lần chuyển tiền cho Nga, tổng cộng 16,5 tỉ đồng.

Trong suốt quá trình xét xử vụ án, hoa hậu Phương Nga khai nhận rằng số tiền này là hợp đồng tình cảm. Đại gia Cao Toàn Mỹ lại khai là tiền gửi mua nhà giá rẻ. Khi đó, hoa hậu Phương Nga lại nói các văn bản mua bán nhà thực chất Nga làm theo hướng dẫn của bà Nguyễn Mai Phương và do bà Phương in trực tiếp hoặc chuyển qua mạng để Nga in lại và ký. Toàn bộ hợp đồng trên được lập sau khi ông Mỹ gửi đơn.

Quá trình xét xử tại TAND TPHCM, đại gia Cao Toàn Mỹ khai báo không nhất quán với nhau về số tiền 16.5 tỷ đồng. Hoa hậu Phương Nga khai nhận mục đích ông Mỹ đưa tiền là hỗ trợ việc mua nhà, kinh doanh spa. Bên cạnh đó đảm bảo cuộc sống cho Nga với điều kiện là Nga chấp nhận là "phòng nhì" của đại gia này.

 Đại gia Cao Toàn Mỹ

Đại gia Cao Toàn Mỹ tại toà.

Công an TP.HCM xác định về văn bản hợp đồng tình dục là không hề có. Nguyễn Thuỳ Dung suy nghĩ và khai báo khi xét xử vụ án sau này. Ông Mỹ khẳng định tiền đưa Nga là để mua bán nhà nhưng không khai rõ được về lý do chưa giao nộp tài liệu mua bán nhà mà lẽ ra Mỹ phải nộp cho cơ quan điều tra ngay từ khi có đơn tố giác.

Công an vào cuộc truy tìm những bằng chứng từ 2 chiếc iPad của Phương Nga từng sử dụng và giám định phục hồi dữ liệu các thiết bị điện tử để xác định thời điểm tạo lập các tài liệu mua bán nhà giữa Cao Toàn Mỹ và Phương Nga.

Đến nay, công an vẫn không thu thập được tài liệu, chứng cứ để chứng minh thời điểm các tài liệu gian dối mua bán nhà được tạo lập trước khi Mỹ chuyển tiền cho Nga lần cuối vào ngày 4/11/2013 do cả bị can lẫn bị hại đều thừa nhận có sử dụng nhưng không hợp tác cung cấp địa chỉ, mã đăng nhập hợp thư điện tử đã sử dụng.

Cao Toàn Mỹ và Phương Nga

Từ chỗ là tình nhân, Cao Toàn Mỹ và Phương Nga nay thành đối diện nhau trước toà.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận thấy tài liệu, chứng cứ thu thập được sau khi điều tra bổ sung không đủ cơ sở cáo buộc Phương Nga và Thuỳ Dung phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an TPHCM cũng không khả năng thu thập thêm tài liệu để chứng minh hành vi gian dối có trước và là nguyên nhân khiến Mỹ ngộ nhận, giao tiền mua nhà nhiều lần.

Về quan hệ giữa đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu Phương Nga là quan hệ tình cảm thân thiết. Công an TP.HCM không thể chứng minh có hay không quan hệ tình dục. Nga và Dung thừa nhận có nhận 16,5 tỉ đồng do Mỹ chuyển và tự khai nhận là người tạo dựng các giấy tờ giả với nội dung chuyển nhượng di sản thừa kế (nhưng sau khi đã nhận tiền và bị Mỹ tố giác), tạo ra các tài liệu đã trả lại 16,5 tỉ đồng cho Mỹ.

Đến nay, hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung đều thừa nhận chưa trả tiền cho Mỹ nên chưa thể quy kết dấu hiệu gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.

Về tố tụng, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có quyết định huỷ bỏ quyết định xử lý vật chứng và có quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng (trước đây thu giữ của Dung) từ Cao Toàn Mỹ và bác khiếu nại của Mỹ về việc thu hồi này để giải quyết theo tố tụng dân sự về tranh chấp vật chứng.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok