Pháp luật

Vụ hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ: Gia đình nạn nhân kháng cáo

Liên quan đến vụ hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh ở Phú Thọ, 7 gia đình nạn nhân đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm để yêu cầu tăng bồi thường dân sự và tăng hình phạt đối với bị cáo Đinh Bằng My.

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: VTC News

Thông tin trên VTC News, lãnh đạo TAND tỉnh Phú Thọ cho biết, mới đây, có 7 gia đình nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

"Các gia đình bị hại đề nghị tăng hình phạt đối với ông Đinh Bằng My và tăng mức tiền bồi thường dân sự", vị lãnh đạo cho hay.

Nội dung đơn của các gia đình, hình phạt 8 năm tù đối với ông My theo bản án sơ thẩm là quá nhẹ, bên cạnh đó là mức bồi thường cho con cái họ về sức khỏe và tinh thần là chưa hợp lý.

Bên cạnh đó, các gia đình cũng yêu cầu xử lý những người có dấu hiệu đồng phạm với bị cáo Đinh Bằng My nhưng chưa bị đưa ra xét xử trong phiên tòa sơ thẩm.

Về phía bị cáo Đinh Bằng My, ông cũng đã xin gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ mức hình phạt được tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên.

Lãnh đạo TAND tỉnh Phú Thọ thông tin: "Tới đây, khi hết thời hạn kháng nghị, toàn bộ hồ sơ vụ án sẽ được chuyển lên TAND Cấp cao tại Hà Nội để xét xử theo trình tự phúc thẩm".

Trước đó, VOV đưa tin, sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử vụ án nhiều nam sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị chính thầy hiệu trưởng xâm hại tình dục. Bị cáo là Đinh Bằng My, cựu hiệu trưởng của trường, bị đưa ra xét xử với hai tội danh “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, đại diện VKSND cho biết, trong khoảng thời gian cuối năm 2016 - 2018, với vai trò là hiệu trưởng, ông My đã nhiều lần gọi các nam sinh của trường lên phòng làm việc với lý do hỏi thăm tình hình học tập, hỏi thăm tình hình gia đình hoặc nhắc nhở vi phạm.

Tại đây, ông My yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi dùng tay sàm sỡ, xâm hại các nam sinh, đồng thời yêu cầu các nam sinh có hành động ngược lại để thỏa mãn dục vọng cho mình.

Chưa dừng lại ở đó, ông My còn bắt một số nam sinh quan hệ đồng tính để thỏa mãn. Sau khi xong việc, ông My cho mỗi nam sinh 20.000 đồng đến 50.000 đồng, hoặc bánh kẹo và dặn không được nói với ai.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ xác định có đến 9 nam sinh của trường bị ông My xâm hại tình dục. Trong đó, ở thời điểm vụ việc xảy ra, nạn nhân nhỏ tuổi nhất sinh năm 2005.

Từ những chứng cứ của vụ án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Đinh Bằng My gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý các nam sinh, gây bất bình trong dư luận.

Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo My 3 năm 6 tháng tù đối với tội danh “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”; 4 năm 6 tháng tù đối với tội “Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Tổng hình phạt 8 năm tù giam. Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo phải bồi thường cho các bị hại với số tiền từ 17 đến 20 triệu đồng/người.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok