Pháp luật

Vụ em tham gia bắt cóc chị dẫn đến án mạng: Do cấm cản hôn nhân?

Vụ bắt cóc xảy ra ngày 15-11 tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long như phim xã hội đen, trong đó nhóm bắt cóc có 1 người chết, 2 người bị thương.

Hiện trường N.M.T. bị đâm chết sau khi cả nhóm lao vào bắt cóc Võ Thị Thúy Hằng đưa ra ôtô định tẩu thoát - Ảnh: THANH NAM

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long - cho biết hiện vụ án này vẫn đang trong quá trình điều tra.

Xông vào quán bắt người chưa đầy 3 phút

"Hiện nhóm bắt cóc có 1 người chết và 2 người bị thương nằm viện điều trị, 2 người bị tạm giữ, 1 nghi phạm bỏ trốn đang bị truy lùng. Người bỏ trốn là em ruột của Võ Thị Thúy Hằng (người bị bắt cóc). Về tội danh, hiện cơ quan điều tra chưa khởi tố bị can và đang trong quá trình điều tra nghi phạm Trần Ngoại Giao theo hướng tội danh giết người, còn nhóm bắt cóc bị điều tra theo hành vi bắt giữ người trái pháp luật", đại tá Mộng cho biết.

Theo điều tra ban đầu, trưa 15-11 nhóm gồm 6 người đi ôtô 7 chỗ dừng trước quán cà phê Tâm Giao ven quốc lộ 53, xã Long An, huyện Long Hồ. Sau đó một số người vào bên trong khống chế, bắt giữ nữ chủ quán Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) định đưa lên ôtô tẩu thoát.

Toàn bộ sự việc trên được camera tại quán cà phê ghi lại. Theo đó, vào thời điểm trên, bên trong quán cà phê không có khách và xuất hiện 1 nam thanh niên mặc áo sơmi màu sậm tối, quần lửng ngang gối, đầu đội nón bước vào quán trước tiên.

Sau đó, chiếc ôtô 7 chỗ dừng lại phía trước và có 1 thanh niên dáng người ốm, mặc áo khoác, tay cầm bình xịt hơi cay lao vào xịt tứ tung. Hằng bị nam thanh niên vào quán đầu tiên cùng 2 thanh niên trên xe bước xuống nắm tay kéo lê dưới đất từ trong quán ra ôtô.

Do Hằng la hét cầu cứu nên từ trong quán có 1 người lao ra la lớn "cướp, cướp...".

Theo cơ quan điều tra, chồng Hằng là Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) đang cầm gậy sắt có mũi nhọn để lột vỏ dừa phía sau vườn nghe tiếng vợ la hét nên lao ra giải cứu. Bị nhóm người chống trả bằng cách xịt hơi cay vào mặt nên Giao sẵn cầm thanh sắt trên tay đâm vào bên trong ôtô trúng N.M.T. (30 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bị đâm trúng, T. và 2 thanh niên cùng nhóm cố mở cửa bước xuống xe tháo chạy, nhưng T. chạy được một đoạn ra ngoài mặt đường nhựa thì gục chết.

Trần Ngoại Giao tại cơ quan điều tra - Ảnh: THANH NAM

Xuất phát từ việc cấm cản hôn nhân?

Ông D. (hàng xóm của Giao) cho biết Giao và Hằng sống với nhau như vợ chồng từ rất lâu và chỉ mới cưới nhau cách đây 2 tháng. "Lúc trước gia đình Hằng cũng sinh sống ở địa phương nhưng đã chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Hằng cũng từng quen với một người khá giả, được gia đình ủng hộ. Tuy nhiên, ít năm trở lại đây Hằng quen Giao và bị gia đình cấm cản", ông D. cho biết.

Ông D. cũng kể thêm Giao là người vừa chấp hành xong án tù giam, trở về nhà. Do gia đình Hằng cấm cản nên hai người chỉ tổ chức đám cưới bên phía đàng trai, không có phía đàng gái dự.

"Giao và Hằng sống hòa thuận, lo buôn bán cà phê, giao mối bia và nước ngọt cho dân trong vùng. Trước ngày xảy ra án mạng một tuần, quán cà phê Tâm Giao cũng xuất hiện một nhóm người đến đây đòi bắt Hằng về nhưng Hằng không đồng ý. Hôm 15-11 lại xuất hiện thêm một nhóm khác tổ chức bắt cóc thì dẫn đến sự việc trên", ông D. kể tiếp.

Theo đại tá Huỳnh Thanh Mộng, sau khi gây án, Giao đến cơ quan công an đầu thú. Riêng nhóm người đi trên ôtô bỏ trốn và bị công an xã truy lùng bắt giữ, riêng em ruột của Hằng tham gia cùng nhóm bắt cóc hiện đã bỏ trốn.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều vật dụng của nhóm bắt cóc như bình xịt hơi cay, gậy ba khúc, gậy gỗ... "Theo lời khai ban đầu, do gia đình Hằng không muốn con mình sống chung với Giao nên thuê "dân xã hội" bắt đưa về Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời khai bước đầu và em ruột Hằng đã bỏ trốn nên cần phải điều tra, xác minh thêm", ông Mộng cho biết.

Tác giả: Chí Hạnh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok