Xã hội

Vụ đốt rác khiến 3 cô cháu bỏng nặng: Sở Y tế tỉnh vào cuộc

Liên quan đến vụ 3 cô cháu bị bỏng nặng do té xe vào đống than đang âm ỉ cháy bên đường, xảy ra ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, trong đó ông T. là cán bộ tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Nghi Xuân bị tố “vô cảm, không cứu người”, Sở Y tế tỉnh này đã vào cuộc làm rõ.

Trao đổi với Dân trí sáng 10/8, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cung cấp thông tin trên.

Theo ông Châu, ngay sau khi biết vụ việc nên trên, ông đã trực tiếp chỉ đạo Giám đốc BVĐK huyện Nghi Xuân Hà Thanh Sơn báo cáo toàn bộ nội dung vụ việc.

“Trong sự vụ này, anh T. bị người nhà nạn nhân tố vô cảm, không tổ chức cứu người khi nạn nhân đập cửa kêu cứu. Nếu đúng sự việc thì người bình thường đã không chấp nhận, huống chi đây lại là cán bộ ngành y tế. Tuy nhiên, nếu sự việc không đúng như người nhà nạn nhân tố cáo thì cơ quan chức năng phải sớm giải quyết thấu đáo để không ảnh hưởng đến danh dự cá nhân anh T. và ngành”- ông Châu nêu rõ quan điểm.

3 cô cháu bị bỏng sau khi té vào đống than bên đường.


Ông Hà Thanh Sơn cũng cho biết, đã nhận được chỉ đạo báo cáo sự việc liên quan đến ông T.

“Hiện chúng tôi đã yêu cầu ông T. làm tường trình. Tuy nhiên, để có căn cứ báo cáo lên Sở thì phải chờ kết luận của Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân”- ông Sơn cho hay.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của 3 nạn nhân bị bỏng nặng trong vụ té xe vào đống than là Trần Thị Mai Hiên (SN 2000), Trần Nguyễn Linh Đan (SN 2013) và Trần Nguyễn Linh Nhi (SN 2015), người nhà các nạn nhân cho biết, dù sức khỏe của 3 cháu đã được cải thiện nhưng các cháu chưa thể xuất viện, vẫn còn phải điều trị dài ngày tại Viện bỏng Quốc gia.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 20h30 ngày 31/7, Mai Hiên chở 2 cháu đi chơi bằng xe máy. Trên đường đi, tới một ngã 3 nằm trong hẻm ở thôn Lam Thủy (xã Xuân Giang) xe máy của 3 cô cháu đã đâm vào đống tro than đang âm ỉ cháy.

Do vướng xe máy, sức yếu khó thoát ra khỏi đống tro than, nên chỉ trong tích tắc, quần áo của cả 3 cô cháu đã bốc cháy. Cả 3 cô cháu cùng bị bỏng nặng.

Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc, làm rõ người châm lửa đốt rác và đang xác minh có hay không tình tiết “gia đình ông T. vô cảm, không cứu người” như nội dung tố cáo của gia đình nạn nhân.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok