Pháp luật

Vụ "dì ghẻ” bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Bị nhốt, quỳ gối trong chuồng chó

Trang hành hung cháu A. trong tình trạng cháu không mặc quần áo, phải quỳ gối, giơ hai tay lên cao, bị nhốt và quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 4/5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội Giết người và hành hạ người khác.

Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm. Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.V.A. (SN 2013, con ruột Thái).

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố nhiều tội danh.

Theo cáo trạng, tháng 9/2020, Trang dọn đến chung sống như vợ chồng với Thái tại căn hộ ở Topaz 2 Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh). Cháu V.A. sống cùng với cha ruột tại căn hộ trên.

Đến tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu V.A.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM nêu rõ, từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang thời điểm bị Công an quận Bình Thạnh khởi tố, bắt giam.

Có những ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao, bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt và quỳ gối trong đó.

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12, Trang dùng tay, chân và cây gỗ đánh liên tục, dồn dập, dā man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A. dẫn đến việc cháu tử vong trước khi vào bệnh viện.

Trong khi đó, Thái trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ con ruột nhưng không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A. dẫn đến nạn nhân tử vong.

Sau khi cháu V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại di động của mình, thực hiện hành vi xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.

Thanh gỗ bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng để bạo hành cháu V.A. làm cháu gái tử vong.

Liên quan đến vụ án, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội hành hạ người khác.

Ông Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị cảnh sát bắt giam sau đó về hành vi đồng phạm, giúp sức cho Trang bạo hành cháu A. tử vong.

Phục hồi camera những ngày tháng trước đó, công an ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không can ngăn.

Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị Trang đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Do tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, chiều 1/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ, vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, điều tra.

Ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội giết người, khởi tố vụ án tội che giấu tội phạm.

Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam Thái để điều tra cùng Trang về các hành vi giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo cơ quan điều tra, kết luận giám định pháp y khẳng định, nguyên nhân tử vong của cháu A. là do phù phổi cấp và sốc chấn thương.

Tác giả: Ninh Sự

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok