Kinh tế

Vũ Đặng Hải Yến - Nữ tướng bí ẩn cầm trịch tập đoàn FLC thay thế Chủ tịch Trịnh Văn Quyết có thân phận khủng như thế nào?

Xuất thân từ trường Đại học Luật Hà Nội, với kinh nghiệm "chinh chiến" nhiều năm ở các mặt trận Doanh nghiệp cũng như nhà nước, 2 lần ngồi vào vị trí Phó. TGĐ; nữ tiến sĩ Vũ Đặng Hải Yến, người được chính chủ tịch Trịnh Văn Quyết ủy quyền điều hành Tập đoàn FLC là nhân vật "có số" nào đây?

Vào ngày 29/3/2022, Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam. Ngay sau khi mất đi người đứng đầu, tập đoàn FLC đã lập tức ban hành công văn ủy quyền bà Vũ Đặng Hải Yến - Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn FLC vào vị trí Quyền điều hành hoạt động của Bamboo Airways và Tập đoàn FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến được xem là một trong những "bông hồng gai" của ngành tư pháp và có cuộc sống cá nhân tương đối kín tiếng trước truyền thông.

Với quyết định mới nhất của FLC, bà sẽ thay mặt ông Quyết thực hiện các công việc của tập đoàn FLC. Bà cũng được ủy quyền toàn bộ tài sản ở hai doanh nghiệp này và các quyền liên quan đến tài sản khác của ông Quyết.

Chân dung nữ tướng mới nhà FLC.

Bông hồng gai của "làng tư pháp"

Bà Vũ Đặng Hải Yến xuất thân là một Luật sư từ lò đào tạo Đại học Luật Hà Nội, trước khi đầu quân về FLC, nữ luật sư đã điều hành một công ty Luật có tên là SMiC. Với nhiều năm kinh nghiệm, luật sư Đặng Vũ Hải Yến hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại, thuế, tài chính, ngân hàng, giải quyết tranh chấp. Luật sư Yến còn có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các tập đoàn và các công ty lớn.

Về học vấn, bà đạt được học hàm Tiến sĩ Luật Kinh tế và từng là giảng viên, Phó trưởng bộ môn Luật Thương mại của Trường Đại học Luật Hà Nội. Quan trọng hơn bên cạnh việc điều hành văn phòng luật riêng, nữ luật sư Vũ Đặng Hải Yến cũng đã từng giữ vị trí Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Bà Yến đã có thâm niên làm việc cũng như kiến thức sâu rộng trước khi gia nhập FLC.

"Nữ tướng" mới, người kế nhiệm vị trí Chủ tịch Tập đoàn FLC

Theo thông tin từ chính Tập đoàn FLC, Bà Vũ Đặng Hải Yến được chính Chủ tịch Trịnh Văn Quyết mời về đầu quân cho Tập đoàn FLC từ năm 2017 với chức vụ Trưởng ban pháp chế FLC Group và sau đó là vị trí Phó Tổng Giám Đốc. Kể từ đó đến nay bà đã 2 lần ngồi vào vị trí Phó tổng giám đốc FLC và lần gần nhất được bổ nhiệm vào ngày 19/6/2019.

Trong giai đoạn từ tháng 03/2017 - 04/2018, bà Yến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và người công bố thông tin của FLC. Sau đó, bà trở thành thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của tập đoàn FLC. Đến ngày 19/6/2019, được HĐQT FLC thông qua, lần thứ 2 bà Yến được đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc tập đoàn FLC.

Bà Yến đã có rất nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại FLC và hệ sinh thái của tập đoàn.

Ngoài ra, bà cũng có thời gian làm thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp liên quan FLC là Công ty cổ phần Xây dựng Faros và Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD. Tuy nhiên Bà Yến đã từ nhiệm cả hai vị trí này vào năm 2018.

Với kinh nghiệm công tác lâu năm tại FLC cũng như bản lĩnh trên thương trường, bà Yến được ông Trịnh Văn Quyết trao quyền điều hành doanh nghiệp khi vị Chủ tịch này vướng vấn đề pháp lý. Rất nhiều người đang tò mò cũng như trông chờ người phụ nữ này sẽ lèo lái con thuyền FLC qua sóng gió này như thế nào.

Tác giả: Nguyễn Khánh An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok