Trong tỉnh

Vụ Cty "bốc bát họ" Thảo Lâm đánh người: Trưởng CA huyện lên tiếng

Liên quan tới vụ việc Công ty tài chính Thảo Lâm (xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho người bắt, đánh anh Mai Văn Cường (1981, xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa), Trưởng Công an huyện này đã trao đổi với Dân Việt.

Như Dân Việt đã thông tin, anh Mai Văn Cường có vay 10 triệu đồng dưới hình thức "bốc bát họ" của Công ty tài chính Thảo Lâm , đến thời hạn chưa kịp trả nợ, anh Cường đã bị nhiều đối tượng hành hung.

Liên quan đến vụ việc này, Thượng tá Đỗ Hoàng Hải - Trưởng Công an huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) nói với phóng viên Dân Việt: “Tôi đã đọc báo, nắm được thông tin về sự việc. Chúng tôi đã chỉ đạo anh em làm khẩn trương, xử lý nghiêm. Nhà báo yên tâm”.

Anh Cường lúc bị người của Công ty tài chính Thảo Lâm đánh dã man, phải nhập viện. Ảnh: Dân Việt

Trước thông tin chủ Công ty tài chính Thảo Lâm là “người quen của trưởng công an huyện”, Thượng tá Đỗ Hoàng Hải khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện đó. Tôi khẳng định không có chuyện đó. Tôi đâu có phải là người ở đây mà bảo tôi là bà con, họ hàng gì với nhóm đối tượng này. Chúng tôi đang điều tra, xử lý. Có kết quả sẽ thông tin ngay cho báo Dân Việt”.

Trước đó Dân Việt đã phản ánh, anh Mai Văn Cường (1981, xã Nga Mỹ, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) do túng quẫn phải tìm tới Công ty tài chính Thảo Lâm vay 10 triệu đồng theo hình thức bốc bát họ.

Do không trả kịp theo đúng hạn (lãi suất 200.000 đồng/ngày), chủ công ty này đã huy động đàn em bắt, đánh dã man anh Cường trước mắt Bí thư Huyện ủy Nga Sơn là ông Mai Văn Hải cũng như nhiều cán bộ huyện Nga Sơn (đang ngồi uống cà phê bàn bên cạnh tại quán Hải Nam).

Anh Cường đã phải nhập viện điều trị và có đơn gửi tới báo Dân Việt.

Tuy nhiên, những ngày qua, phía Công ty tài chính Thảo Lâm vẫn cho người đe dọa anh Cường không được tố cáo hành vi của công ty tín dụng đen này.

Theo đơn kêu cứu của anh Mai Văn Cường, thời điểm anh bị đánh rồi bắt đi có ông Mai Văn Hải - Bí thư Huyện ủy Nga Sơn cùng nhiều cán bộ huyện ngồi cạnh đó nhưng hầu hết chỉ đứng nhìn.

Những ngày qua, phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên lạc với ông Mai Văn Hải nhưng chưa có phản hồi.

Tác giả: Ngọc Thọ - Hà Khải

Nguồn tin: Báo Dân việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok