Trong tỉnh

Vụ công nhân Công ty giày Venus Thanh Hóa ngưng việc đòi quyền lợi: Đã đi làm trở lại

Đến chiều 7/12, công nhân tại một phân xưởng may Công ty TNHH giày Venus Việt Nam có địa chỉ tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã đi làm trở lại sau khi ngưng việc tập thể đòi quyền lợi.

công nhân

Công nhân ngừng việc đòi quyền lợi vào chiều 6/12

Trao đổi với Phóng viên Báo Dân Sinh, ông Trần Duy Bình, Bí thư Huyện ủy huyện Hà Trung cho biết, đến chiều 7/12, công nhân đã trở lại phân xưởng làm việc sau khi ngưng việc tập thể đòi quyền lợi.

“Sau khi nắm bắt sự việc, ngay trong sáng 7/12, đại diện Liên đoàn lao động huyện Hà Trung, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hà Trung đã tới làm việc với Công ty TNHH giày Venus Việt Nam để làm rõ những kiến nghị về quyền lợi của người lao động, có phương án giải quyết kịp thời vừa bảo đảm quyền lợi cho công nhân và sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời giải thích, tuyên truyền, vận động công nhân trở lại phân xưởng làm việc. Đến chiều 7/12, công nhân đã trở lại phân xưởng làm việc” – ông Bình nói.

Trước đó, như Báo Dân Sinh đã phản ánh, cho rằng chế độ tiền lương chưa thỏa đáng, vào chiều 6/12, gần 1.000 công nhân tại một xưởng may của công ty đã ngừng việc đòi quyền lợi. Đến sáng 7/12 vẫn còn hàng trăm công nhân ngừng việc, đội mưa tập trung trước cổng công ty.

Các công nhân ngừng việc tập thể chủ yếu để đòi tăng lương, tuy nhiên, theo thông tin từ Công ty TNHH giày Venus Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này vừa thực hiện tăng lương cho công nhân cách đây 2 tháng.

Được biết, Công ty TNHH giày Venus Việt Nam có trên 7.000 công nhân và đã đi vào hoạt động ổn định nhiều năm nay, sự việc công nhân ngừng việc bắt nguồn từ xưởng may 1 của công ty.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok