Pháp luật

Vụ "chôn sống" nam thanh niên: Bắt đối tượng cầm đầu Dương "đẹp trai"

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng cầm đầu nhóm người có hành vi "chôn sống" nam thanh niên gây xôn xao dư luận những ngày qua.

V. (người bị "chôn sống" trong clip) và bố đẻ làm việc tại Công an TP Vinh.

Sáng nay (30/3), Trung tá Phạm Thành Long - Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho PV Dân trí biết, đã bắt được đối tượng Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là Dương "đẹp trai"), trú tại TP Vinh, Nghệ An.

"Sau khi vào cuộc, sàng lọc các đối tượng, chúng tôi thấy nổi lên cái tên Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là Dương "đẹp trai") cầm đầu băng nhóm này và đang lẩn trốn. Nhận định đối tượng sẽ "cao chạy xa bay" khỏi địa bàn Nghệ An nên các mũi trinh sát của Công an TP Vinh được chia ra làm nhiều hướng để truy tìm dấu vết. Đêm qua (29/3), chúng tôi đã tóm gọn đối tượng Dương tại Hà Nội. Đến thời điểm này, chúng tôi đã bắt tất cả 14 đối tượng liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày qua", Trung tá Phạm Thành Long cho biết.

Cũng theo Trung tá Phạm Thành Long, Dương là đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội từng gây nhức nhối trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận.

11 trong số 14 đối tượng liên quan vụ việc (Ảnh: T.Tuấn).

"Đối tượng Dương chuyên đứng sau chỉ đạo thực hiện rất nhiều phi vụ gây nhức nhối trên địa TP Vinh. Hiện Dương cầm đầu băng nhóm với khoảng 50 đối tượng do y thu nạp trong nhiều năm qua. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục lấy lời khai các đối tượng để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội liên quan", Trung tá Phạm Thành Long cho biết thêm.

Như Dân trí đã đưa tin, sáng 27/3, trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị hành hạ, làm nhục, bị trói tay, trùm đầu và vùi lấp dưới hố cát.

Ngay sau đó, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP Vinh vào cuộc điều tra và ngày 28/3 đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 13 đối tượng. Đến sáng 30/3, Công an TP Vinh bắt Nguyễn Trọng Dương khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục làm rõ, mở rộng điều tra.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok