Trong tỉnh

Vụ chìm thuyền ở Thanh Hóa: Bi kịch ập đến người đàn bà góa phụ

Chồng mất để lại bà Vũ Thị Bản cùng 3 đứa con thơ dại, tưởng đó là động lực sống nhưng ba đứa con của bà cũng lần lượt ra đi.

Làng chài xã Hải Thanh những ngày này, mọi hoạt động dường như bị ngừng lại bởi đi đâu cũng gặp những gương mặt hốc hác, thất thần, những tiếng khóc nấc, những tiếng kêu gào tiếc thương cho 8 ngư dân xấu số.

Trong đó, hoàn cảnh của bà Vũ Thị Bản, mẹ của nạn nhân Bùi Văn Thắng vừa mất trong vụ chìm thuyền tại xã Hải Thanh, huyệnTĩnh Gia vào tối ngày 8/1 vừa qua khiến nhiều người đau xót.

Người thân và gia đình người bị nạn khóc thương trước 8 nạn nhân xấu số.

Nhiều người dân bày tỏ sự thương tiếc đến các gia đình 8 ngư dân mất tích.

Trước đó, vào khoảng năm 1980, chồng bà mất do bị cảm và sốt cao. Ông mất đi để lại bà một mình nuôi ba đứa con thơ. Bà chật vật kiếm từng miếng cơm, manh áo nuôi con khôn lớn với hi vọng được nương tựa khi về già. Nhưng không may, người con gái đầu của bà là chị Bùi Thị Liên bị chết đuối khi đang tìm kiếm con hàu, con nghêu phụ giúp mẹ. Trong nhà chỉ còn lại bà và hai người con trai với nỗi đau xé lòng.

Không khí buồn đau hiện trên khuôn mặt của người dân nơi đây.

Không lâu sau, vào ngày 24/12/2008 người con trai út của bà là Bùi Bá Thành (SN 1990) bị chết do tai nạn giao thông. Khi đó Thành cũng chỉ mới 18 tuổi, độ tuổi nở rộ nhất của tuổi trẻ.

Mất chồng, mất hai người con tưởng là quá đủ cho một người đàn bà yếu ớt, nhưng bi kịch lại ập đến một lần nữa khi người con trai cuối cùng của bà cũng bỏ bà ra đi. Còn gì đau xót hơn khi một người phụ nữ lần thứ 4 phải đội lên đầu chiếc khăn trắng tang thương.

Khi biết tin anh Thắng gặp nạn trên biển bà Bản ngất lịm, chốc chốc lại tỉnh dậy kêu gào khiến những chứng kiến không khỏi xót xa. Được biết, anh Thắng hiện đã 37 tuổi, nhưng do có vấn đề về thần kinh nên người khù khờ, ngây ngây, dại dại. Tuy nhiên, anh vẫn chịu khó theo người thân đi biển câu từng con mực, con cá kiếm chút tiền phụ giúp mẹ già. Ấy vậy mà, chuyến tàu định mệnh đã khiến anh ra đi mãi mãi, để người mẹ già ở nhà bơ vơ và đau xót đến tận cùng.

Tác giả: Trần Thùy (Ảnh Phạm Châu)

Nguồn tin: vtv.vn

  Từ khóa: thuyền viên , chìm tàu , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok