Trong tỉnh

Vụ cháy Nhà máy bánh kẹo ở Thanh Hóa: Sẽ xây dựng lại nhà xưởng sau 4 tháng

Đại diện doanh nghiệp cho biết, sẽ làm việc với các đối tác, cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất sau vụ hỏa hoạn.

Liên quan tới vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà máy bánh kẹo Tràng An 3 tại Khu A, Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) làm 2 người bị thương, 3 người tử vong. Công ty Cổ phần Tràng An vừa chính thức phát đi thông báo về việc triển khai kế hoạch tái thiết nhà máy và khắc phục hậu quả sau hỏa hoạn.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết: "Việc tái thiết nhà máy đang được triển khai hết sức khẩn trương, hiện Công ty đã làm việc với đối tác xây dựng để hoàn thiện phần xây dựng xong trong khoảng 3 tháng, song song đó tiến hành đặt máy móc thiết bị, dự kiến khoảng tháng 4/2018 nhà máy sẽ đi vào sản xuất trở lại như trước khi hỏa hoạn".

Về chính sách và chế độ đối với nạn nhân vụ hỏa hoạn, trong đó có 3 công nhân không may bị thiệt mạng, Công ty đã phối hợp với gia đình nạn nhân lo toàn bộ thủ tục mai táng và hỗ trợ thân nhân người bị nạn.

Vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ nhà xưởng bị thiêu rụi và làm 3 người tử vong, 2 người bị thương tại Nhà máy bánh kẹo Tràng An 3 (Ảnh: TL).

Đối với 2 công nhân bị bỏng, doanh nghiệp này đã phối hợp với gia đình đưa 2 nạn nhân ra Bệnh viện bỏng Quốc gia, lo toàn bộ thủ tục viện phí, thăm nom, phối hợp với gia đình để điều trị nạn nhân cho tới khi bình phục.

Riêng việc thực hiện chế độ đối với người lao động, đại diện Công ty CP Tràng An cho biết đảm bảo thanh toán đầy đủ các chế độ lương, thưởng Tết cho mọi người.

Bên cạnh đó, trong thời gian triển khai khắc phục hậu quả và tái thiết Nhà máy, Công ty sẽ bố trí cho Người lao động tạm thời làm việc tại các Nhà máy khác thuộc Tràng An Group tại Hà Nội, Cửa Lò, Bến Tre, bố trí chỗ ăn ở, hỗ trợ chi phí đi lại.

Trước đó như Báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, ngày 24/12 một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Tràng An Việt Nam đóng tại Khu Công nghiệp Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa khiến toàn bộ nhà xưởng bị thiêu rụi và làm 3 người chết, 2 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh Thanh Hóa đã điều động hàng trăm chiến sĩ cùng phương tiện đến dập lửa, đồng thời tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát.

Tác giả: X. Mai

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok