Xã hội

Vụ bé 3 tháng tuổi bị bỏ lại bệnh viện: Mẹ ruột đã đến nhận con

Sau khi được vận động, chị Q. đã đến nhận lại con mình. Do hoàn cảnh khó khăn của chị Q., cháu bé lại bệnh nặng, phía bệnh viện sẽ chăm sóc cháu đến khi sức khỏe ổn định mới giao lại cho gia đình.

Mẹ ruột của bé trai 3 tháng tuổi đã đến bệnh viện nhận lại con.

Tối 24/2, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 (Bình Dương) cho biết, chị T.T.Q. (tạm trú tại Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên) đã đến bệnh viện xin nhận lại con mình là bé T.T.K. (3 tháng tuổi).

"Công an địa phương tìm được và vận động chị Q. đến nhận lại con. Tuy nhiên do hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong khi bé đang bệnh nặng nên phía bệnh viện đang tích cực chăm sóc, chữa trị cho cháu. Đến khi bé có sức khỏe ổn định, bệnh viện sẽ tiến hành thủ tục bàn giao bé cho người thân", đại diện bệnh viện thông tin.

Trước đó, ngày 18/2, Khoa Nhi Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 tiếp nhận bé K. trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng, được chị T.T.Q. đưa đến nhập viện. Đến 5h ngày 20/2, trong lúc cháu bé đang được điều trị, chị Q. đi ra ngoài nhưng sau đó không trở lại.

Phía bệnh viện đã liên lạc theo thông tin đăng ký khi nhập viện mà chị Q. để lại nhưng bất thành.

Hơn 4 ngày qua, điều dưỡng và bác sĩ khoa nhi bệnh viện đã thay phiên chăm sóc và tích cực điều trị cho bé, chi phí điều trị và nuôi dưỡng bé do bệnh viện tự chi trả.

Theo người thân của chị Q., do quá khó khăn, cháu nhỏ lại bị bệnh nặng không có tiền điều trị nên chị Q. mới "làm liều" để con lại bệnh viện cho bác sĩ chăm sóc rồi bỏ về. Tối 24/2, sau khi được vận động, chị Q. đã đến nhận lại con mình.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok