Xã hội

Vụ anh vác dao truy sát cả gia đình khiến 3 người tử vong thương tâm: ‘Van xin nhưng cháu bé hơn 1 tuổi đang tập đi cũng không tha’

Theo lời ông Phong, thời điểm đối tượng Đông gây án, vợ và con dâu ông Hải van xin, kêu cứu nhưng Đông không buông tha. Lúc đó có một cháu nhỏ đang chập chững biết đi được mẹ bế trên tay cũng bị chém.

Ngày 1/9, sự việc đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, ở thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, Đan Phượng Hà Nội) dùng dao chém cả nhà em trai ruột là ông Nguyễn Văn Hải (1970) khiến ít nhất 2 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng.

Trưa cùng ngày, rất đông người dân tập trung bên ngoài hiện trường nơi xảy ra vụ án. Phía trong hiện trường, lực lượng công an đang phong tỏa hiện trường, quây kín bạt để tiếp tục điều tra làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông bị bắt giữ sau đó.

Ông Nguyễn Văn Phong (nhà ở gần hiện trường) cho biết, khoảng 7 giờ 15 phút ngày 1/9, Nguyễn Văn Đông mang theo dao vào nhà em trai là ông Nguyễn Văn Hải chém mọi người ngay tại trong nhà. Sau khi chém bị thương mọi người, Đông mang dao về nhà.

Khi bị chém, gia đình ông Hải kêu cứu và được đưa ra đường để gọi xe đi cấp cứu. Tại đây, khi đang chờ xe chở đến viện Đông tiếp tục vác dao ra đường chém mọi người. Lúc này Đông chém gục ông Hải và con gái ruột là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1989) khiến cả hai tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ án mạng đau lòng.

Lúc này vợ ông Hải là bà Nguyễn Thị Việt cùng con dâu là chị Đỗ Thị Hồng Nhung van xin, kêu cứu nhưng Đông không buông tha, tiếp tục dùng dao chém liên tiếp những người còn lại. Theo ông Phong, thời điểm đó có một cháu nhỏ đang chập chững biết đi (cháu nội ông Hải) được mẹ bế trên tay, nhưng Đông cũng không tha.

Ông Phong kể lại sự việc.

“Mẹ cháu bé dù ôm con vào lòng, che chắn cho con nhưng cháu nhỏ vẫn bị chém vào tay”, ông Phong sợ hãi kể lại. Thời điểm đó ít người dân đi lại trong ngõ, chỉ có vài cháu nhỏ và phụ nữ. Khi nghe tiếng tri hô, một người đàn ông hàng xóm định ra ứng cứu nhưng Đông dọa, nếu ra sẽ chém chết. Vì thế không ai dám đến gần.

Mẹ chị Nhung gào khóc thảm thiết khi nghe tin con gái và cháu ngoại bị chém.

Một cán bộ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết, ba nạn nhân bị trọng thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Danh tính các nạn nhân gồm: bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải); con dâu ông Hải là Đỗ Thị Nhung (SN 1995) và cháu gái ông Hải là Nguyễn Huyền My (SN 2018). Tuy nhiên do vết thương quá nặng cháu My đã tử vong tại bệnh viện.

Cháu My đã tử vong tại bệnh viện.

Khi nghe tin con gái cùng cháu ngoại bị chém phải đưa vào viện cấp cứu bà Hương (mẹ ruột chị Nhung) chạy đến hiện trường gào khóc thảm thiết. “Cháu tôi nay mới 14 tháng tuổi, có làm gì đâu mà nỡ ra tay đến như vậy, mẹ cháu bị chém mà vẫn cố che chở cho con, gia đình chúng tôi làm sao sống nổi”, bà Hương khóc nghẹn.

Theo người dân địa phương, cuộc sống của hai gia đình ông Hải và Đông từ trước đến nay thường xảy ra mâu thuẫn. Một số ý kiến cho rằng, do tranh chấp đất đai nên xảy ra chuyện, nhưng hàng xóm cho rằng đó không phải nguyên nhân chính, mà mâu thuẫn đã tiềm ẩn từ rất lâu.

Rất đông người dân tụ tập bên ngoài.

Theo một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho biết vào sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân Hải vừa làm lễ để ngày mai (2/9) khởi công xây dựng nhà thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Vị lãnh đạo xã cho hay, nghi phạm Đông đã có vợ và 2 con, hoàn cảnh gia đình khá giả, ông Đông không có nghề nghiệp nên ở nhà. Còn gia đình ông Hải thì làm nghề lao động tự do. Theo vị lãnh đạo xã, anh em nhà ông Hải Đông, có 3 trai và 4 gái. Gia đình ông Đông và ông Hải sống trên mảnh đất của cha ông để lại, còn một người anh trai thì sống ở Lâm Đồng.

Liên quan đến vụ án trên, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết nguyên nhân bước đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai.

Hiện vụ án đang được công an điều tra làm rõ.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok