Liên quan đến vụ 2 cha con xâm hại cô gái thiểu năng đến có thai,thiểu năng trí tuệ,hiếp dâm">

Pháp luật

Vụ 2 cha con xâm hại cô gái thiểu năng đến cô thai: Xót xa lời kể của người mẹ

“Mình chỉ đề phòng người ngoài mà không ngờ cháu lại bị chính người thân hãm hại”, mẹ của cô gái thiểu năng bị 2 cha con xâm hại đến có thai đau đớn kể lại sự việc.

Từ ngày bị xâm hại, bé N. chỉ ôm thú nhồi bông nhìn ra đường. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liên quan đến vụ 2 cha con xâm hại cô gái thiểu năng đến có thai, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, nạn nhân được xác định là bé N. (20 tuổi, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). Mặc dù đã 20 tuổi, có gương mặt xinh xắn như các bạn đồng trang lứa nhưng nhận thức của N. chỉ như đứa bé 6 tuổi. Trước đây, N. cũng được đi học nhưng đến lớp 4 vẫn không nhớ nổi mặt chữ nên đành ở nhà.

Bà L. (mẹ bé N.) kể lại, kể từ ngày bị xâm hại, dù đã sinh con ra nhưng N. không dám bế con vì sợ con ngã, cũng không thể cho con bú. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên bà L. phải đem đứa bé cho một nhà bà con ở Bình Dương nuôi.

Người mẹ cũng cho biết, từ đó đến nay, N. không dám ra khỏi nhà. Nếu phải ở nhà một mình, N. chỉ ở trong phòng chơi với thú nhồi bông, không dám ra ngoài.

Khi nhắc về hoàn cảnh gia đình nghèo khó, bà L. rớm nước mắt chia sẻ, bà phải ra khỏi nhà từ sớm buôn bán nhỏ ở chợ thôn. Cha và chị N. đi làm thuê ở các vườn thanh long. Trước khi đi làm, bà thường dặn con gái khóa cửa cẩn thận không cho người lạ vào.

“Mình chỉ đề phòng người ngoài mà không ngờ cháu lại bị chính người thân hãm hại”, bà L. đau đớn kể.

Ông Đ.T.Đ, cha N., kể những hôm về nhà đột xuất thường thấy cha con ông Tâm hay lảng vãng trước nhà. Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ nghĩ là người nhà nên hỏi thăm rồi tiếp tục công việc.

Sau khi phát hiện vụ việc, em gái ông Đ. (vợ ông Tâm) đến nhà xin lỗi nhưng gia đình quyết tố cáo vụ việc.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin về sự việc, trước đó, báo Sài Gòn Giải Phóng cho hay, ngày 4/1, Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Thành (19 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”.

Cũng liên quan đến vụ án, đối tượng Nguyễn Văn Tâm (43 tuổi, cha của Thành) được cho tại ngoại để điều tra làm rõ.

Nạn nhân vụ việc là Đ.T.T.N (20 tuổi), cháu gọi ông Tâm bằng dượng.

Theo kết quả điều tra vụ án, bà N.T.L (41 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) phát hiện con gái là N. có dấu hiệu lạ nên gặng hỏi. Sau đó, N. kể bị ông Tâm và Thành xâm hại tình dục.

Cụ thể, tước Tết nguyên đán 2019, 2 cha con Tâm, Thành đi qua nhà N. ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, thấy N. ở nhà một mình. Lúc này, 2 cha con Tâm, Thành đã dùng vũ lực thực hiện hành vi hiếp dâm N. mặc cho cô bé khóc van xin. Sau sự việc, N. mang thai.

Sau khi thực hiện xong hành vi, Tâm yêu cầu bé N. không được kể với ai nếu không sẽ “xử” bé. Do lo sợ nên bé N. không dám kể với ai.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã lấy lời khai bé N. có sự giám hộ của gia đình và trưng cầu giám định pháp y tâm thần với bé gái này.

Ngày 11/7/2019, Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa có kết luận là trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay, bé N. bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ. Tại thời điểm bị hại và hiện nay, bé N. bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Sau khi bé N. sinh em bé, công an tiếp tục tiến hành lấy mẫu giám định ADN. Căn cứ theo kết luận của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM, bộ Công an thì Thành chính là cha của đứa bé.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok