Thể thao

Vòng loại World Cup 2018: Úc hồi hộp chờ tranh vé vớt

Kiểm soát bóng đến 70% thời gian và tung ra tổng cộng 30 cú sút cả trận, chủ nhà Úc dù vậy chỉ giành chiến thắng sít sao 2-1 trước tuyển Thái Lan và không còn quyền tự quyết suất vé chính thức vào thẳng vòng chung kết (VCK) World Cup 2018.

Để thua 0-2 trên sân đội đầu bảng Nhật Bản ở lượt đấu áp chót cách đây 1 tuần, Úc tụt lại một bậc sau đội nhì bảng Ả Rập Saudi do kém hiệu số bàn thắng - bại dù có cùng 16 điểm. Kết quả này buộc Úc phải giành chiến thắng thật đậm trước Thái Lan để có thể đua tranh với đối thủ vùng Trung Á.

Juric trong một pha uy hiếp khung thành đội Thái Lan.Ảnh: REUTERS

Nghịch lý bóng đá không chỉ diễn ra tại "vùng trũng" Đông Nam Á mà còn là "chuyện thường ngày" không hề hiếm thấy ở tầm châu lục. Ở vòng cuối cùng, lẽ ra các trận đấu phải được tổ chức cùng giờ để tránh mọi hành vi tiêu cực hoặc gây bất lợi cho một vài đội bóng thì ngược lại, Úc phải ra sân sớm đến 6 giờ. Điều này đồng nghĩa với việc Ả Rập Saudi đủ sức tính toán một kết quả hoàn toàn có lợi nhằm giành quyền đi tiếp, nhất là trong bối cảnh Nhật Bản đã không còn động lực chiến đấu.

Thắng trận nhưng khả năng phải đi tranh vé vớt của tuyển Úc rất lớn bởi trong quá khứ, họ nhiều lần thất bại trong tình cảnh tương tự. Một kết cục không hề được trông đợi đối với đội bóng đương kim vô địch Asian Cup 2015.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok