Thể thao

Vòng loại World Cup 2018 châu Âu: Italia và Tây Ban Nha tử chiến

Trận cầu Italia-Tây Ban Nha là tâm điểm ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu lượt đấu này. Cuộc chiến giữa hai ông kẹ sẽ quyết định trực tiếp tới ngôi đầu bảng (giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2018) của một trong hai đội bóng.

Italia và Tây Ban Nha đang “đại chiến” vô cùng khốc liệt ở cuộc đua giành ngôi đầu bảng G (giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2018). Sau 6 vòng đấu, hai đội bóng này đều đang có 16 điểm nhưng Tây Ban Nha đang xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.


Ở vòng này, hai “ông kẹ” của bóng đá châu Âu sẽ quyết đấu tại SVĐ Bernabeu. Không quá nói rằng, kết quả của trận đấu này sẽ quyết định cục diện bảng đấu này (trong trường hợp một trong hai đội chiến thắng). Nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa, hai đội có thể phải cạnh tranh tới vòng đấu cuối cùng. Bởi lẽ, các đối thủ còn lại ở bảng G quá yếu so với hai đội bóng này.

Ở trận lượt đi trên đất Italia, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Không loại trừ khả năng, cuộc đọ sức ở Bernabeu sẽ căng thẳng không kém. Cả Tây Ban Nha và Italia đều không muốn bỏ qua cơ hội này để giành lợi thế.

Hiện tại, hai đội tuyển đều đang trong quá trình chuyển giao thế hệ với nhiều nhân tố mới, đầy triển vọng như Marco Asensio, Deulofeu, Suso (Tây Ban Nha) và Insigne, Belotti (Italia). Do đó, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất khó lường.

Một cuộc đọ sức đáng chú ý khác diễn ra ở bảng A giữa Pháp và Hà Lan. Đội tuyển Pháp đã tụt xuống vị trí thứ 2 bảng đấu sau thất bại 1-2 trước Thụy Điển (cùng có 13 điểm như Thụy Điển nhưng kém chỉ số phụ).

Do đó, bằng mọi giá đội tuyển Pháp cần phải giành chiến thắng ở cuộc đối đầu với Hà Lan bằng không họ có nguy cơ bị Thụy Điển bỏ xa trên BXH. Thực tế, dù Hà Lan đã suy yếu nhưng không phải dễ khuất phục.

Pháp rất cần chiến thắng trước Hà Lan


Ở trận lượt đi, Pháp đã rất chật vật mới có thể đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu này, “Cơn lốc màu da cam” đã mang diện mạo mới dưới thời tân HLV Dick Advocaat. Trong trận đấu đầu tiên, ông đã giúp Hà Lan vượt qua Luxembourg với tỷ số 5-0.

Tất nhiên, chưa thể đánh giá điều gì về Hà Lan ở thời điểm này nhưng rõ ràng, họ là ẩn số với đội tuyển Pháp.

Trong khi đó, Thụy Điển chỉ phải đụng độ với Bulgaria, đối thủ họ từng quật ngã với tỷ số 3-0 ở lượt đi. Dù không còn Ibrahimovic nhưng Thụy Điển đang cân bằng hơn với những nhân tố mới. Nhiều khả năng họ sẽ giành 3 điểm trước Bulgaria.

Ở lượt đấu này, Đức có chuyến hành quân tới sân của CH Séc. Nếu chiến thắng, họ sẽ tiến thêm một bước dài tới World Cup 2018. Đội tuyển Anh hành quân tới sân của Malta, còn Bồ Đào Nha cũng chỉ chạm trán với dảo Faroe.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok