Thể thao

Vòng 13 V-League 2020: HAGL đánh bại TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa cầm hòa Hà Nội FC

Ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2020, Hà Nội FC đã để Thanh Hóa cầm hòa trên sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, HAGL đánh bại TP Hồ Chí Minh với tỷ số 5-2.

Hà Nội FC để Thanh Hoá cầm hòa tại Hàng Đẫy

Chiều 1/10, đồng loạt 7 cặp đấu của vòng 13 V-League 2020 chính thức diễn ra vào lúc 17 giờ. Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC tiếp đón Thanh Hoá, với lực lượng mạnh hơn, Hà Nội FC không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra thế trận ép sân trong suốt 45 phút thi đấu của trận đấu trước đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, trong ngày mà Quang Hải không ra sân ngay từ đầu hàng công của đội bóng Thủ đô gần như bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Văn Quyết ghi bàn mang về bàn thắng gỡ hoà cho Hà Nội FC. Ảnh: Ngọc Tú

Bước sang hiệp 2, khi HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đưa Quang Hải vào sân nhằm tạo đột biến thì Hà Nội FC bất ngờ nhận bàn thua khi bóng chỉ lăn được 1 phút. Tình huống chuyền sai của hàng phòng ngự Hà Nội FC, tiền đạo Lê Văn Thắng cướp được bóng và chọc khe tinh tế để Hoàng Vũ Samson thoát xuống đánh bại thủ môn Tấn Trường trong pha đối mặt.

Nhận bàn thua đắng, Hà Nội FC đổ dồn lên tấn công, sau nhiều nỗ lực thì phút 54, Rimario có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi dứt điểm chéo góc nguy hiểm buộc thủ môn Thanh Diệp phải đẩy bóng tạo điều kiện cho một cầu thủ Hà Nội FC băng vào đá bồi khiến Minh Tùng để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài lập tức thổi phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Rimario sút bóng bị thủ môn Thanh Diệp cản phá. Không muốn nhận trận thua chỉ 6 phút sau đó, Văn Quyết đã giúp đồng đội sửa sai với cú dứt điểm một chạm hiểm hóc gỡ hòa 1-1. Ở những phút tiếp theo, Thanh Hóa lùi toàn bộ đội hình về phòng ngự khiến Hà Nội FC không thể có thêm được bàn thắng và buộc phải chia điểm.

HAGL đánh bại TP Hồ Chí Minh

Trong khi đó, trên sân Pleiku HAGL có màn đón tiếp TP Hồ Chí Minh, ở trận đấu này Công Phượng không được thi đấu do điều khoản trong hợp đồng giữa 2 đội. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, HAGL đã có cơ hội khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng phải rời khỏi vòng cấm để phá bóng giải nguy cho TP Hồ Chí Minh. Đến phút thứ 13, Hoàng Thịnh suýt nữa đốt lưới nhà trong nỗ lực cản phá đường căng ngang từ bên cánh phải. May cho TP Hồ Chí Minh là bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Tiến Dũng.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó HAGl đã được hưởng niềm vui khi Kelly mở tỷ số cho HAGL sau tình huống Ortiz mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của TP Hồ Chí Minh gặp lỗi. Cũng chỉ sau đó 2 phút, bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Xuân Trường bấm bóng tinh tế, Văn Toàn bắt volley hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

HAGL đánh bại TP Hồ Chí Minh với tỷ số 5-2 ngay trên sân nhà. Ảnh: Minh Hoàng

Có được 2 bàn thắng, HAGL chơi khá thoải mái và phút thứ 34 bàn thắng thứ 3 đã đến với đội bóng phố Núi khi Chevaughn Walsh chiến thắng cặp trung vệ Viết Phú - Diakite trong tình huống phản công rồi sút tung lưới thủ môn Tiến Dũng. Trước khi kết thúc hiệp 1, TP Hồ Chí Minh đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số khi Phi Sơn kiếm về quả phạt đền khi bị Văn Thanh đốn ngã trong vòng cấm HAGL và đích thân thực hiện thành công cú sút 11m.

Trong hiệp 2, thế trận không khả quan là mấy cho TP Hồ Chí Minh và họ phải nhận thêm 2 bàn thua ở phút thứ 52 và 63 của Memovic và Hồng Duy. Những nỗ lực cuối cùng của TP Hồ Chí Minh chỉ mang về thêm 1 bàn thắng danh dự của Văn Thuận ở phút thứ 82 và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 2-5.

Ở các trận đấu còn lại của vòng 13 V-League 2020, Hải Phòng thắng SLNA với tỷ số 3-1, B.Bình Dương có chiến thắng 2-0 trước Viettel. Trong khi đó, Quảng Nam để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 3-2, Nam Định cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước SHB Đà Nẵng và Sài Gòn hòa Than Quảng Ninh không bàn thắng.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok