Xe

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện

Hãng xe Thuỵ Điển đã chính thức công bố việc sẽ sản xuất hàng loạt mẫu xe chạy điện dựa trên nền tảng của XC40. Đây được xem như lời “cảnh báo” của Volvo với các đối ở phân khúc này như Audi, Jaguar hay Mercedes-Benz.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 1

Đây sẽ là đối thủ thực sự nặng kí cho những cái tên như Audi E-tron, Jaguar i-Pace và Mercedes-Benz EQC. Dù ra đời sau, nhưng Volvo XC40 Recharge lại có thế mạnh cực lớn khi tiết kiệm được khá nhiều chi phí phát triển khi sử dụng lại luôn hệ thống nền tảng khung gầm của mẫu xe có sẵn (XC40) chứ không cần phải đầu tư cho một mẫu xe hoàn toàn mới.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 2

Volvo XC40 hiện đang được biết đến với nhiều trang bị động cơ, như động cơ xăng, diesel và cả plug-in hybrid. Hãng chính thức đặt chân vào cuộc đua xe chạy điện hoàn toàn với XC40 Recharge. Mẫu xe này sử dụng hệ thống khung gầm cỡ nhỏ dạng unibody mang tên CMA (The Compact Modular Architecture) hiện đang được sử dụng cho các mẫu xe Volvo và Geely - hãng mẹ của Volvo.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 3

Và sự khác biệt giữa một mẫu XC40 dùng động cơ đốt trong và mẫu XC40 Recharge này nằm ở lưới tản nhiệt (đóng kín trên phiên bản BEV - Battery Electric Vehicle) và logo ở phía sau xe. Ngoài ra, XC40 Recharge cũng là mẫu xe đầu tiên của Volvo được trang bị hệ điều hành thông tin giải trí của Google Android.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 4

Volvo cho biết, XC40 Recharge sẽ sử dụng hai động cơ điện cho cầu trước và cầu sau, với hệ thống pin li-thium nằm dưới sàn xe. Xe có tổng công suất đầu ra 408 mã lực (204 mã lực trên mỗi động cơ) và momen xoắn cực đại 660Nm, trong khi bộ pin 78kWh có thể giúp xe chạy tới 400km trước khi phải nạp lại điện (theo phương pháp WLTP - Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải trên đường thực tế). Và với hệ thống sạc nhanh, Volvo XC40 Recharge còn có khả năng sạc được 80% dung lượng pin trong 40 phút.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 5

Hãng xe Thuỵ Điển cho biết, mặc dù có trọng lượng khá lớn: 2.250kg, nhưng XC40 Recharge có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h hết 4,9 giây, nhanh hơn cả các đối thủ Audi E-tron và Mercedes-Benz EQC (nhưng chậm hơn Jaguar i-Pace khoảng 1/10 giây).

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 6

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 7

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn chạy điện - 8

Ngoài ra, Volvo cho biết nhiều khả năng hãng sẽ bán mẫu XC40 Recharge này ở Thái Lan ngay trong năm 2020 tới đây, ngay sau khi ra mắt lần đầu tiên trên toàn thế giới.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok