Du lịch

Vô tư thưởng thức món ngon trên đường đi du lịch mà không lo bụng dạ có 'vấn đề'

Đây chính là những bí kíp bạn nên bỏ túi để vô tư ăn những món ngon đường phố khi đi du lịch mà không sợ gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Khi bạn đã quá mệt và đói sau 1 ngày rong ruổi trên đường phố, chắc chắn bạn rất mong đợi được sà vào một quán ăn và thưởng thức những món ngon hấp dẫn. Hãy nằm lòng những kinh nghiệm để bảo vệ sức khỏe của mình suốt chuyến đi.

Cẩn trọng với nước uống

Nước uống không an toàn là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh cho khách du lịch nước ngoài. Nếu bạn cảm thấy nguồn nước máy ở quốc gia mà bạn đến không an toàn, bạn nên tránh uống nước máy và yêu cầu tất cả các đồ uống không có nước đá.

Đi tham khảo trước các quán

Để xác định xem quán ăn nào ngon và an toàn, bạn nên đi dạo một vòng hết dãy phố và để ý xem đâu là quán ăn đông khách, sạch sẽ nhất. Nếu bạn nhìn thấy một quán ăn có thực khách xếp hàng thành một dãy dài, chắc chắn đây là quán ăn ngon, đảm bảo vệ sinh, được nhiều khách hàng ưa thích.

Hỏi ý kiến các hướng dẫn viên du lịch

Chắc chắn ngôn ngữ sẽ tạo ra rào cản nhất định khiến bạn khó có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon khi đi du lịch. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những món ăn ngon tại đất nước mà bạn ghé thăm, bạn nên hỏi một hướng dẫn viên du lịch. Anh/cô ấy sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho hành trình khám phá ẩm thực của bạn.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: món ngon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok