Cuộc sống

Vợ liên tục mắc sai lầm, nhưng tôi không thể buông tay

Nếu tôi buông tay, vợ sẽ rất tuyệt vọng, có thể tìm đến cái chết. Tôi không muốn cuộc đời cô ấy là một bi kịch,...

Ảnh minh họa

Tôi yêu vợ, thương vợ bởi những điều không hoàn hảo trong cuộc sống và tâm hồn của cô ấy. Cô ấy sinh ra đã không được ở gần bố mẹ, bố mẹ bỏ nhau, cô ấy phải sống với bà ngoại, lúc nào cũng tự ti về hoàn cảnh của mình, không muốn chủ động giao tiếp với ai, mở lòng với ai.

Thương cảm trước hoàn cảnh đó, tôi đã nguyện làm một người bạn thân của cô ấy khi còn rất nhỏ, luôn bảo vệ cô ấy trước những người bạn xấu, rồi từ lúc nào, tôi cảm thấy yêu, gắn bó với người con gái ấy vô cùng. Dù rằng, cô ấy không hoàn hảo, trong cư xử đôi khi còn thể hiện sự ích kỷ, hẹp hòi và trẻ con.

Cô ấy toan tính với cả tôi và những người thân của tôi trong mọi chuyện, nhưng tôi vẫn cảm thấy thương, yêu, và luôn cho rằng hoàn cảnh gia đình đã khiến cô ấy trở thành con người như vậy. Tôi cố gắng níu kéo, định hướng để cô ấy nhìn nhận vấn đề tích cực hơn.

Chúng tôi cưới nhau, bố mẹ tôi không đồng ý, nhưng tôi vẫn quyết tâm lấy cô ấy làm vợ, vì sợ không ai lo cho cô ấy được tốt như mình. Cưới xong được thời gian thì vợ nghỉ việc ở nhà, cô ấy sống với bố mẹ tôi, còn tôi đi làm. Rất nhiều chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian cô ấy sống với bố mẹ tôi, đa số những chuyện này đều do cách cư xử không khéo của vợ.

Mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu lên đến đỉnh điểm, tôi phải mua nhà ở riêng để không đẩy mọi chuyện đi xa hơn. Mọi người trách tôi quá chiều vợ nên hư, nhưng tôi vẫn cảm thấy mình cần bảo vệ cô ấy và cho cô ấy cơ hội để hoàn thiện.

Mua nhà ở riêng, không phụ thuộc vào bố mẹ chồng, vợ lại được nước làm những chuyện tôi không ngờ tới. Cô ấy quan hệ trên mức bình thường với một người đàn ông, hùn vốn làm ăn với họ rồi thua lỗ, bị xã hội đen đến tận nhà đòi, dọa giết.

Cô ấy cầu khẩn, khóc lóc van xin tôi cứu lấy cô ấy, tôi đã quá mệt mỏi với những rắc rối do vợ gây ra, nhưng không nỡ bỏ cô ấy trong hoàn cảnh đó, nên lại một lần nữa đưa tay ra kéo cô ấy lên khỏi vũng bùn lầy.

Tôi không hiểu sao mình có thể chịu đựng được một người phụ nữ như vậy suốt hơn 10 năm, kể từ khi chúng tôi yêu nhau đến khi đã là vợ chồng, cô ấy vẫn chỉ là một người phụ nữ vô tâm, ích kỷ, không biết nghĩ cho người khác. Nhưng tôi không thể bỏ, bởi vì thương, bởi vì lo, không có tôi cô ấy sẽ lâm vào bi kịch.

Tác giả: Hiếu

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok