Thể thao

Vô địch Miami Open, Federer có danh hiệu thứ 101

Chiến thắng dễ dàng trước đối thủ John Isner với tỷ số 6-4, 6-1 ở trận chung kết Miami Open đã giúp Federer có được danh hiệu thứ hai ở mùa giải năm nay, đồng thời nâng thành tích của tay người Thụy Sĩ lên 101 danh hiệu.

Sau khi không thành công ở chung kết Indian Wells, Federer đã tìm được chiến thắng ở Miami Open, tay vợt người Thụy Sĩ thắng dễ dàng trước John Isner ở trận chung kết. Hạt giống số 7 người Mỹ đã bám đuổi trước Federer rất quyết liệt trong set hai, tuy nhiên khi trận đấu bước vào giai đoạn quyết định anh lại gặp chấn thương bàn chân nên nhanh chóng thất bại.

“Đây là một khởi đầu trong mơ, tinh thần của tôi thực sự thoải mái”, Federer nói sau trận đấu “Tuần này là của tôi, bây giờ tôi rất hạnh phúc. Tôi chơi lần đầu tiên ở đây vào năm 1999 và giờ đã là năm 2019, điều đó thật khó tin. Chiến thắng này rất có ý nghĩa với tôi”.

Vô địch Miami Open, Federer có danh hiệu thứ 101 - 1

Feederer vô địch Miami Open 2019

Chấn thương của John Isner giúp cho chiến thắng của Federer nhanh hơn chút ít, tuy nhiên ngay cả thi đấu với thể lực tốt nhất chưa chắc tay vợt người Mỹ có thể cản được đối phương vô địch Miami Open. Trên thực tế Federer đã chơi tốt từ đầu trận. Federer có 6 ace, chỉ mắc 1 lỗi kép, anh giành điểm 100% trong giao bóng một, 80% điểm số của giao bóng hai.

Tính ra số điểm trong cả trận mà Isner giành được trong các game giao bóng của Federer chỉ là ba điểm, Federer giành tới 32 điểm trong 35 lần thực hiện giao bóng. Trong tám game cầm giao bóng, Fererer có liền năm game thắng trắng và ba game còn lại mỗi game giao bóng chỉ mất duy nhất một điểm.

“Tôi bắt đầu cảm thấy đau ở chân, cơn đau chẳng biến mất mà còn trở nên tồi tệ hơn”, Isner chia sẻ sau trận đấu, tay vợt người Mỹ cho biết anh bắt đầu cảm thấy không ổn về sức khỏe ngay trong set thi đấu thứ nhất. “Tôi chưa bao giờ trải qua chuyện như thế này trước đây”.

“Ngay ở game ba hay bốn, tôi đã biết mình không thể giành chiến thắng trận đấu này, tôi có thể nói thật như vậy. Các bạn biết đấy, đó là cảm giác thật kỳ lạ khi có mặt tại một trận chung kết và lại biết mình chẳng thể thắng trận đấu này”.

Vô địch Miami Open, Federer có danh hiệu thứ 101 - 2

Isner đã gặp chấn thương trong trận chung kết

Tuy nhiên Isner không đổ lỗi cho chấn thương, tay vợt hạt giống số 7 thẳng thắn chia sẻ rằng đối thủ quá mạnh với mình nên thắng xứng đáng: “Trong năm game đầu tiên tôi ổn, vì thế chẳng có gì buồn bã cả bởi Federer hơn tôi mọi mặt”.

Chiến thắng tại Miami Open nâng tổng số danh hiệu của Federer lên con số 101. Ở tuổi 38 tay vợt người Thụy Sĩ vẫn đang gặt hái thành công, hiện chưa rõ tay vợt này có tham dự các giải đấu trên sân đất nện sắp tới hay không, trong các năm gần đây anh thường không tham dự thậm chí có thể bỏ cả Roland Garros. Nếu không dự các giải trên sân đất nện, Federer sẽ nghỉ ngơi và chỉ trở lại khi mùa giải bắt đầu với các giải trên sân cỏ vào cuối tháng sáu.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok