Trong tỉnh

Vợ con lãnh đạo lọt hộ cận nghèo: Bất ngờ mâu thuẫn

Ông Cường nói cả gia đình ông không ai biết việc mình có tên trong danh sách hộ cận nghèo, trong khi đó trưởng thôn Thành Giang cho biết đã thông báo.

Xung quanh xôn xao vụ vợ con Bí thư, cán bộ xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo, ngày 20/5, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch MTTQ xã Thiệu Thành (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cho biết, hiện tại ông đã làm bản giải trình gửi lên Ban thường vụ Huyện ủy và có đơn đề nghị phía đảng ủy xác minh, làm rõ xem ai là người đưa vợ con ông vào danh sách hộ cận nghèo.

"Hai vợ chồng tôi vẫn ở với bố mẹ tôi và người đứng tên chủ hộ vẫn là bố tôi mà không hiểu sao trong danh sách hộ cận nghèo vợ tôi lại đứng tên chủ hộ. Hơn nữa, trong danh sách đó lại không có tên tôi.

Mọi thành viên trong gia đình tôi không ai biết mình có tên trong danh sách hộ cận nghèo. Mặc dù trước đây gia đình tôi khó khăn nhưng tôi cũng chưa bao giờ có đơn xin được xem xét đưa gia đình vào hộ cận nghèo. Hơn nữa, gia đình tôi cũng không nhận được hỗ trợ nào của hộ cận nghèo", ông Cường cho biết.

Trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Ảnh: VTC News

Theo ông Cường, hiện tại ông vẫn đang đi làm bình thường và chưa nhận được quyết định đình chỉ công tác nào của Huyện ủy Thiệu Hóa.

Trong khi đó, nói về việc này, cùng ngày, trưởng thôn Thành Giang, xã Thiệu Thành cho biết, việc đưa tên vợ ông Cường vào danh sách hộ cận nghèo là do thôn chủ động. Tuy nhiên, sau đó thôn đã có thông báo với gia đình ông Cường về việc này.

"Trước đây, do ở cùng thôn, thấy hoàn cảnh gia đình ông Cường cũng khó khăn nên chúng tôi mới đưa tên vợ ông Cường vào danh sách hộ cận nghèo. Chỉ duy nhất có vợ ông Cường thôi, còn bố mẹ với con ông Cường chúng tôi không đưa.

Đưa như vậy là để vợ ông Cường có thể vay tiền ngân hàng với gói lãi suất được ưu đãi hơn để làm ăn chứ không phải mỗi tháng nhận tiền trợ cấp. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, thôn đã rà soát lại và đưa tên vợ ông này ra khỏi danh sách hộ cận nghèo rồi", trưởng thôn Thành Giang cho biết.

Về việc này, Huyện ủy Thiệu Hóa đã yêu cầu dừng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thiệu Thành để chuẩn bị lại phương án nhân sự; đình chỉ công tác Bí thư xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Bí thư Đoàn thanh niên xã... và không đưa những cán bộ này vào quy hoạch khoá tới.

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện uỷ Thiệu Hoá yêu cầu không tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Hách Văn Thắng, Bí thư xã Thiệu Thành; Đưa ra khỏi nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã; bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn Thanh niên và bà Mai Thị Cường, Chủ tịch Hội Nông dân xã.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa đề nghị kiểm tra, rà soát các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, đảm bảo đúng đối tượng, không để xảy ra trục lợi về chính sách.

Trước đó, người dân xã Thiệu Thành bức xúc phản ánh việc vợ, con, cháu của lãnh đạo xã này có tên trong danh sách hộ cận nghèo, trong khi những người này đều thuộc diện khá giả.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị N. (vợ ông Hách Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành); anh Hách Văn Q. (32 tuổi; con trai ông Thắng); Trịnh Thị H. (30 tuổi; con dâu ông Thắng); Hách Tùng M. (9 tuổi; con trai anh Q.); Hách Ngọc D. (7 tuổi; con gái anh Q.); Vũ Thị Th. (58 tuổi; mẹ vợ anh Q., thông gia với ông Thắng) có tên trong danh sách hộ cận nghèo.

Tương tự, hàng loạt người thân của ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch MTTQ cũng lọt vào danh sách hộ cận nghèo là Trương Thị L. (37 tuổi; vợ ông Cường), đứng tên chủ hộ; Nguyễn Hương G. (14 tuổi; con gái); Nguyễn Quốc Kh. (9 tuổi; con trai); Hách Thị T. (58 tuổi) và Nguyễn Quốc Th. (58 tuổi) là mẹ và bố đẻ ông Cường.

Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Giảng, Bí thư Đoàn xã Thiệu Thành có chồng và hai con cũng "lạc" vào hộ cận nghèo của gia đình khác.

Được biết, năm 2019, xã Thiệu Thành có 312 hộ cận nghèo và 43 hộ nghèo.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok