Cuộc sống

Vợ chồng như người dưng khi công ty phá sản

Ở tuổi 40, lẽ ra chị phải được thảnh thơi khi kinh tế ổn định, con cái đã lớn. Vậy mà, cả tuổi trẻ tích góp, giờ chị bỗng dưng nợ như chúa chổm. Cả nhà phải đi trốn nợ.

Ở tuổi 40, lẽ ra chị phải được thảnh thơi khi kinh tế ổn định, con cái đã lớn. Vậy mà, cả tuổi trẻ tích góp, giờ chị bỗng dưng nợ như chúa chổm, công ty phá sản. Cả nhà phải đi trốn nợ. Chị cảm thấy hận người chồng kém cỏi khiến mẹ con chị phải lang bạt tứ xứ.

Biết lỗi mình gây ra quá nghiêm trọng nên người chồng chỉ biết chịu đựng cơn giận dữ của vợ. Suốt bao nhiêu tháng trời anh lặn lội đi xin việc, vất vả làm những công việc chân tay để chia sẻ những khó khăn cùng vợ. Nhưng chỉ nhận được sự lạnh lùng, vô cảm của chị. Hết chì chiết chồng, chị sống kiểu bất cần, mặc kệ anh muốn làm gì thì làm.

Cuộc sống gia đình chị vô cùng ngột ngạt, nặng nề. Sống cùng nhà nhưng vợ chồng chị chẳng khác gì người dưng khi ai làm việc của người nấy, không chia sẻ cùng nhau. Đã có lúc chị nghĩ đến chuyện ly hôn vì không thể chấp nhận được việc rơi vào hoàn cảnh “rách nát” như vậy.

Sau này, khi chia sẻ câu chuyện của mình với cô bạn thân, chị nhận ra rằng, nếu cứ cố chấp, đổ hết lỗi lên đầu chồng, sống trong nỗi hận ấy, thì chính chị và những đứa con đều trở thành nạn nhân. Chị phải giải thoát cho mình bằng việc thay đổi suy nghĩ, chấp nhận hoàn cảnh thực tế để làm lại từ đầu. Công ty phá sản, chồng chị cũng đau buồn lắm chứ...

Chị chia sẻ với anh nhiều hơn, chị động viên anh khi gặp những khó khăn ngoài cuộc sống. Không thể ngờ, không khí gia đình ấm áp trở lại khi những tiếng cười đùa vui vẻ tìm về. Cùng nhau trên hành trình gian nan, chị và anh càng thêm gắn kết.

Cùng nhau trên hành trình gian nan, chị và anh càng thêm gắn kết. Ảnh minh họa

Tác giả: CLBKB

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok