Bạn cần biết

Vỏ chanh và những tác dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết

Vỏ chanh và những tác dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết.

Vỏ chanh và những tác dụng bất ngờ có thể bạn chưa biết.

Từ lâu chúng ta đã biết tới vỏ cam và những công dụng tuyệt vời của nó. Nhưng ngoài vỏ cam, vỏ chanh cũng có những giá trị nhất định, thậm chí nó còn hữu ích hơn cả vỏ cam. Vậy đó là những lợi ích gì?

1. Làm sạch

Bạn có thể sử dụng vỏ chanh và giấm để tạo nên một chất làm sạch hoàn toàn tự nhiên. Điều này được thực hiện bằng cách cho vỏ chanh vào hộp sau đó đổ dấm vào ngập hết vỏ chanh rồi đậy hộp thật kín. Sau hai tuần, lọc vỏ chanh ra khỏi giấm và cho thêm nước vào hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này để làm sạch những vị trí bẩn quanh nhà và bạn sẽ thật sự ngạc nhiên với tác dụng tuyệt vời của nó.

2. Làm da trắng sáng hơn

Chanh là một chất làm sáng da tự nhiên vì nó chứa axit citric có tác dụng làm trắng. Đặt vỏ chanh lên tay, da, hoặc những vị trí khác trên cơ thể để da sáng hơn, và se khít lỗ chân lông.

3. Làm sạch cốc cà phê

Cốc cà phê yêu thích bị nhuộm vàng ở dưới đáy? Đừng lo, chỉ với vỏ chanh và ít nước để trong vài giờ đồng hồ. Sau đo dùng vải lau sạch. Các vết bẩn đã hoàn toàn biến mất.

4. Khử mùi tủ lạnh

Cắt một nửa quả chanh và đặt nó vào trong tủ lạnh. Nó sẽ hút những mùi hôi khó chịu và để lại mùi chanh dịu nhẹ. Để nguyên cả vỏ và trái sẽ cho tác dụng khử mùi tốt hơn.

5. Làm sạch lò vi sóng

Nếu lò sóng nhà bạn bốc mùi hôi, hãy đặt vào đó một bát nước chứa vỏ chanh. Nấu trong khoảng 5 phút để nước sôi và ngưng tụ trong lò vi sóng. Cẩn thận bưng bát ra ngoài và lau lò vi sóng bằng khăn ướt.

6. Làm sáng đồng hoặc thép không gỉ

Để làm sáng đồng hoặc thép không gỉ, chúng ta nhúng một nửa quả chanh vào muối và chà xát lên bề mặt. Để yên trong vòng năm phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

7. Bảo quản đường nâu

Để giữ ẩm đường nâu trong quá trình sử dung, bạn chỉ cần thêm một ít vỏ chanh( đã loại bỏ lớp vỏ trắng) vào đường nâu.

8. Đuổi kiến

Đặt những miếng vỏ chanh nhỏ quanh nhà bếp sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng về kiến. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt chúng ở ngưỡng cửa sổ, cửa chính hay bất cứ vết nứt nào trong nhà mà kiến có thể chui vào được. Kiến rất ghét mùi chanh nên chúng sẽ tránh xa nhà bạn. Vỏ chanh còn có tác dụng bảo vệ gia đình bạn khỏi các loại côn trùng lớn hơn như gián hoặc bọ chét.

9. Làm sạch thớt

Nếu bạn muốn làm mới những chiếc thớt cắt đồ ăn hàng ngày, trước tiên hãy làm sạch thớt và sau đó chà bề mặt thớt bằng một quả chanh. Để yên trong vài phút và sau đó rửa sạch. Các tính chất kháng khuẩn của chanh sẽ loại bỏ vi trùng ẩn dấu trên thớt.

10. Làm sạch móng tay

Dùng chanh chà xát móng tay nhiều lần sẽ làm chúng sạch và trắng hơn.

11. Điều trị đau ốm

Đặt một lát chanh lên trán để tránh cảm giác buồn nôn.

12. Làm sạch máy xay thịt

Vệ sinh máy xay thịt ở các vị trí đã cũ hoặc khó tiếp cận bằng cách chà xát lớp vỏ giấy của trái chanh lên bề mặt máy xay.

13. Khử mùi thùng rác

Đặt một ít vỏ chanh ở đáy thùng rác có thể giữ cho rác thải khỏi bốc mùi khó chịu.

Tác giả: Dương Lân

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok