Pháp luật

Vợ bị tố vỡ hụi hàng chục tỷ đồng, chồng tự tử

Bị tố ôm tiền hụi hàng chục tỷ đồng, người phụ nữ 57 tuổi ở Bắc Ninh tuyên bố vỡ nợ. Chiều 21/8, chồng bà này tự tử.

Ngày 21/8, chị Giang (23 tuổi, ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh) phản ánh đến Zing.vn, tố người phụ nữ ở xã Tam Đa vay tiền của người dân nơi đây dưới hình thức bốc họ, số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi tuyên bố vỡ nợ.

Theo chị Giang, từ 2017, bà Hoàng Thị K. (57 tuổi, thôn Phấn Động) vay tiền của một số người dưới hình thức huy động vốn, hứa trả lãi cao. Nhiều gia đình đã đồng ý cho vay, có người còn cắm sổ đỏ nhà đất cho ngân hàng để thế chấp, lấy tiền cho bà K. vay.

Ngày 5/8, người phụ nữ trên bất ngờ tuyên bố vỡ nợ khiến người dân địa phương hoang mang.

Giang chia sẻ, đầu 2018, gia đình chị cho bà K. vay hơn 600 triệu đồng, thỏa thuận hưởng lãi khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng.

Giao dịch được thực hiện tại nhà của Giang. Đến nay, chị này đang giữ giấy vay tiền, có chữ ký của bà K.

Giấy biên nhận được cho của bà K. vay tiền do người dân cung cấp.

Theo chị Giang, tại địa phương, bà K. vay của nhiều người, có người cho vay khoảng vài tỷ đồng. "Người dân địa phương chủ yếu làm nghề nông, không ai biết kiện cáo như thế nào sau khi vụ việc xảy ra", chị Giang nói.

Ông Nguyễn Văn Tôn - Chủ tịch xã Tam Đa, cho biết lãnh đạo địa phương nắm bắt vụ việc qua dư luận do chưa có bị hại nào gửi đơn tố cáo. Người dân phản ánh, có hộ thậm chí cho vay trên 5 tỷ đồng.

Theo ông Tôn, sau khi bà K. tuyên bố vỡ nợ, một số người lạ mặt thường xuất hiện tại nhà người này để đòi nợ.

"Chúng tôi đã cử lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, người thân bà K. cũng đã nhờ chính quyền bảo vệ", Chủ tịch xã thông tin và cho biết thêm, trước đây gia đình bà K. làm nghề buôn thịt lợn rồi mua bán đất, buôn gỗ,...

Trước phản ánh của người dân, một người thân của bà K. cho Zing.vn biết, sau khi vụ việc xảy ra, bản thân bà và người nhà bị sốc, hoang mang và lo sợ do bị nhiều thanh niên xăm trổ đến đòi nợ. Về khoản tiền tỷ được cho vỡ hụi, người thân bà K. nói họ không nắm được do "đó là việc làm ăn của bà".

Sáng 22/8, đại diện Công an xã Tam Đa cho biết chiều một ngày trước, chồng bà K. (59 tuổi) đã tự tử nhưng được người dân phát hiện, đưa đi cấp cứu. Đến sáng nay, người đàn ông này tử vong.

Cùng ngày, thiếu tá Phạm Văn Ngư, Phó trưởng Công an huyện Yên Phong, cho biết cơ quan điều tra đã nhận được một số đơn tố cáo bà K. từ người dân địa phương.

"Công an đã nắm bắt và điều tra từ trước, nay có đơn tố cáo nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành theo quy định", thiếu tá Ngư cho biết.

Xã Tam Đa cách TP Bắc Ninh gần 10 km. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok