Bạn cần biết

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E từ lâu được xem là “cứu cánh” giúp chị em phụ nữ níu giữ nét thanh xuân dài lâu. Nếu bổ sung đầy đủ vitamin này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Cách bổ sung vitamin E an toàn nhất là từ nguồn thực phẩm tự nhiên. Thế nhưng vitamin E có trong thực phẩm nào?

Quả bơ chứa hàm lượng vitamin E lành mạnh - Ảnh: Internet

Quả hạnh nhân

Khi được hỏi vitamin E có trong thực phẩm nào, chắc chắn các chuyên gia sẽ cho bạn câu trả lời tự nhiên là quả hạnh nhân. Không có một loại thực phẩm nào có thể thay thế nguồn vitamin E dồi dào trong hạnh nhân. Cứ 100g quả này chứa đến 26,2 mg vitamin E. Nếu không dùng trực tiếp quả hạnh nhân, bạn cũng có thể thay thế bằng sữa hạnh nhân hoặc dầu hạnh nhân.

Củ cải

Loại rau xanh này bổ sung dưỡng chất cơ thể của bạn với một số vitamin thiết yếu, trong đó có vitamin E. Củ cải cung cấp khoảng 17% của giá trị vitamin E hàng ngày của bạn.

Rau cải xanh

Cũng giống như củ cải, rau cải xanh rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Nó cũng là một trong những thực phẩm hàng đầu cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K. Mặc dù rau cải xanh khi qua chế biến thành món chín sẽ cho hương vị tốt hơn, nhưng một lời khuyên là bạn nên sử dụng chúng trong các món salat, hoặc xem xét cách nấu sao cho giữ lại được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.

Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho sức khỏe. Ngoài hàm lượng sắt và canxi dồi dào, nguồn vitamin E phong phú cũng là một lợi thế khiến loại rau này được ưa chuộng nhiều. Hãy tăng cường rau bina như một loại rau sống ăn kèm với sandwich hoặc chế biến dưới dạng súp, salad.

Quả bơ

Bạn không thể tìm một loại trái cây nào cung cấp nguồn vitamin E lành mạnh hơn quả bơ. Bởi một quả bơ có chứa đến 4mg vitamin E tự nhiên. Tương tự cứ trong 100g kem bơ mang đến 4,1 mg vitamin E. Đồng thời, quả bơ còn sở hữu nhiều thành phần dưỡng chất cần thiết khác như vitamin B, C và K. Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, quả bơ chắc chắn luôn được lựa chọn ở khắp mọi nhà.

Đu đủ

Đu đủ loại quả tưởng chừng như chỉ giàu vitamin A và C nhưng ít ai biết được rằng đây cũng là một trong những nguồn có hàm lượng vitamin E dồi dào. Do mang trong mình một lượng lớn các vitamin nên đu đủ rất có ích trong việc chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa. Đu đủ có thể được cắt miếng ăn trực tiếp hoặc xay làm sinh tố, nước ép. Tất cả đều là món ăn, thức uống đầy bổ dưỡng giúp đẹp da.

Cà chua

Cà chua không chỉ là nguyên liệu chế biến nên những món ăn ngon mà còn là bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Trong cà chua chứa nhiều chất xơ, vitamin C và E. Cứ trung bình một quả cà chua bình thường cung cấp cho ta 0,7mg vitamin E. Nhờ vậy mà ăn nhiều cà chua giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da khỏe mạnh, sạch mụn và trắng sáng.

Kiwi và xoài

Kiwi và xoài là hai nguồn quan trọng bạn có thể dùng để cung cấp vitamin E. Nửa cốc xoài xắt lát cung cấp 0,7 mg vitamin E và với Kiwi chứa 1,1 mg. Bạn có thể ăn trực tiếp, dùng làm sinh tốt hoặc làm thành salad trái cây sau khi trộn với sữa chua.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: vitamin , vitamin E

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok